Xây khách sạn trên trạm ISS

03/02/2020 07:58 GMT+7

Theo Daily Mail, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ ( NASA ) vừa chọn Công ty Axiom Space (Mỹ) để hợp tác xây dựng khách sạn đầu tiên dành cho du khách trên Trạm không gian quốc tế (ISS).

Theo hình ảnh thiết kế ban đầu, căn phòng đặc biệt này có nội thất êm ái và sang trọng, đèn led, màn hình và wifi tốc độ cao. Căn phòng còn có cửa kính để ngắm toàn cảnh trái đất và là cửa kính lớn nhất từng được thiết kế cho ISS. Axiom Space thuê nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp Philippe Starck thiết kế nội thất. Ông Starck là người từng thiết kế du thuyền Venus sang trọng của nhà sáng lập Apple Steve Jobs. Dự kiến những bộ phận đầu tiên của khách sạn sẽ được đưa lên quỹ đạo vào năm 2024.
Năm ngoái, NASA công bố kế hoạch đưa du khách thăm ISS từ năm 2020 nhằm “thương mại hóa quỹ đạo tầm thấp” của trái đất, với giá trọn gói lên đến 58 triệu USD (hơn 1.340 tỉ đồng). Trong đó, riêng phần lưu trú trên ISS là 35.000 USD/đêm, bao gồm các dịch vụ ăn, nghỉ, nước uống… nhưng chưa gồm phí internet 50 USD/gigabyte. Dự kiến Axiom sẽ tiến hành khoảng 2 - 3 chuyến bay hằng năm nhằm đưa người lên quỹ đạo trong thời gian tới.

[VIDEO] Lễ chuyển giao quyền chỉ huy trạm không gian ISS diễn ra thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.