‘Xác ướp kim tự tháp’ bí ẩn bên dưới đường phố Rome

03/10/2019 10:00 GMT+7

Ba bộ hài cốt được cho là có từ thời La Mã cổ đại đã được tìm thấy trong lúc các công nhân tiến hành đào bới tại một trạm tàu điện ngầm ở Via Ostiense, thuộc trung tâm thủ đô Rome của Ý.

Via Ostiense, còn gọi là nơi chôn cất thánh tông đồ Paul của đạo Công giáo La Mã sau khi tìm thấy di hài của ông ở đây, là một trong những nghĩa trang cổ đại được bảo tồn trong tình trạng tốt nhất tại thủ đô Rome của Ý.
Khu vực này lần đầu tiên được khai quật từ hồi đầu năm thế kỷ 20.
Bộ hài cốt đầu tiên được tìm thấy trong trạng thái hoàn hảo vào ngày 20.9 tại một địa điểm phía trước trạm tàu điện Piramide gần quảng trường Ostiense của thành Rome.
Nó thuộc về một người đàn ông và được báo chí nước Ý đặt tên là “xác ướp kim tự tháp”, theo báo La Repubblica hôm 2.10.
Các chuyên gia tìm thấy nhiều cây đinh được rải xung quanh hài cốt một cách bí ẩn, nhưng cũng có thể là manh mối cho thấy người chết được chôn trong một quan tài bằng gỗ.
10 ngày sau, có thêm 2 bộ hài cốt khác lộ diện, được xác định là 2 mẹ con.
Theo phân tích của giới chuyên gia Rome, có vẻ như đây là một gia đình gồm 3 thành viên và được chôn trong nghĩa trang Via Ostiense.
Trạm tàu điện ngầm Piramide được đặt tên theo Kim tự tháp Cestius, cũng là kim tự pháp kiểu Ai Cập duy nhất trên đất châu Âu, nơi chôn cất một người tên Gaius Cestius. Ông này khi còn sống là thành viên của một tổ chức tôn giáo cổ đại.

Kim tự tháp Cestius, cũng là kim tự pháp kiểu Ai Cập duy nhất trên đất châu Âu

Wikipedia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.