Xác thực huyền thoại trái tim thị trưởng trong đài phun nước

03/09/2020 14:00 GMT+7

Người dân ở một thành phố của Bỉ lâu nay truyền miệng nhau rằng trái tim thị trưởng đầu tiên của họ được đặt trong một đài phun nước địa phương.

Truyền thuyết trên vừa được chứng minh là có thật, sau khi giới chức thành phố Verviers (Bỉ) cho biết phát hiện trái tim trong khi tiến hành cải tạo đài phun nước ở khu trung tâm thành phố.
Theo Đài CNN ngày 3.9 dẫn lời giới chức Verviers, trái tim của ông Pierre David - thị trưởng đầu tiên của Verviers - được tìm thấy trong một chiếc hộp đặt bên trong đài phun nước vào tháng 8.
Ông David làm lãnh đạo thành phố Verviers từ năm 1798 cho đến khi qua đời vào năm 1839. Vào những năm 1880, giới chức Bỉ quyết định chuyển trái tim của ông ra khỏi tòa thị chính và đặt vào hộp cất giữ trong một đài phun nước ở trung tâm thành phố, theo Đài CNN.
Chiếc hộp cất giữ trái tim cố Thị trưởng David vẫn chưa được mở nhưng có khắc rõ tên của ông. Chiếc hộp sau đó được đem trưng bày trong bảo tàng nghệ thuật của thành phố.
Ông David đột ngột qua đời ở tuổi 58 và nhà chức trách Bỉ quyết định giữ lại trái tim của ông, theo Đài CNN. Từ đó, câu chuyện về trái tim của cố Thị trưởng David nằm trong đài phun nước đã được truyền qua nhiều thế hệ ở thành phố Verviers.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.