3 người chết trong vụ xả súng tại xưởng tàu hải quân Trân Châu Cảng của Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
05/12/2019 09:47 GMT+7

Ít nhất 3 người thiệt mạng, trong đó có tay súng đã tự sát, trong vụ xả súng tại xưởng đóng tàu hải quân Trân Châu Cảng thuộc căn cứ hỗn hợp Trân Châu Cảng-Hickam ở bang Hawaii (Mỹ) ngày 4.12.

Theo trang tin Hawaii News Now, giới chức được báo có vụ xả súng vào lúc 14 giờ 30 phút (giờ địa phương). Vài phút sau đó, các quân nhân trong căn cứ được khuyến cáo tìm chỗ ẩn nấp. Một nhân chứng nhắn tin cho kênh KHNL bà đang trú ẩn trong chiếc xe trong căn cứ và cứ 5-10 phút thì lại có xe cấp cứu đến.
Giới chức xác nhận 2 nạn nhân nhập viện đã thiệt mạng và đều là nam. Họ là nhân viên dân sự tại xưởng tàu, theo Hawaii News Now. Nạn nhân thứ 3, cũng là nhân viên của xưởng tàu, vẫn còn nằm viện.
Chỉ huy lực lượng hải quân Hawaii Robert Chadwick cho hay tay súng là thủy thủ của tàu ngầm tấn công USS Columbia. Hiện chưa rõ tay súng có quen biết các nạn nhân hay chỉ là xả súng vô tội vạ.
Ông Chadwick cũng không cung cấp chi tiết về loại súng hung thủ sử dụng cũng như động cơ tấn công của người này. Giới chức cho hay đã và đang phỏng vấn ít nhất 100 người về vụ xả súng.
Một số nguồn tin cho Hawaii News Now hay những nạn nhân bị bắn là dân thường.
Vì vụ xả súng, căn cứ Trân Châu Cảng - Hickam đã tạm thời đóng cửa. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra.
Vụ xả súng xảy ra 3 ngày trước sự kiện đánh dấu Nhật tiến hành cuộc tấn công ở Trân Châu Cảng ngày 7.12.1941.

[VIDEO] Mỹ điều tra 2 vụ xả súng thảm sát liên tiếp làm 30 người thiệt mạng


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.