Xả súng tại Tunisia, ít nhất 27 du khách thiệt mạng

26/06/2015 22:04 GMT+7

(TNO) Cảnh sát và cơ quan chống khủng bố vào cuộc sau vụ xả súng kinh hoàng tại một khách sạn trong khu nghỉ mát nổi tiếng của Tunisia khiến ít nhất 27 du khách chết và 6 người bị thương ngày 26.6.

(TNO) Cảnh sát và cơ quan chống khủng bố vào cuộc sau vụ xả súng kinh hoàng tại một khách sạn trong khu nghỉ mát nổi tiếng của Tunisia khiến ít nhất 27 du khách chết và 6 người bị thương ngày 26.6.

Cơ quan chống khủng bố Tunisia rà soát quanh khu vực các tay súng tấn công ngày 26.6 - Ảnh: Reuters
Theo Reuters, cảnh sát vẫn đang rà soát khu vực khách sạn Imperial Marhaba, nơi diễn ra vụ việc. Reuters dẫn lời một nguồn tin an ninh tại hiện trường cho hay nghi phạm tấn công kể trên đã bị bắn gục khi còn cầm trong tay khẩu súng AK.
Báo The Telegraph của Anh cho hay vụ nổ súng diễn ra vào khoảng 12 giờ trưa 26.6 (giờ địa phương) tại khách sạn Imperial Marhaba thuộc khu nghỉ mát Sousse, nơi có rất nhiều khách du lịch quốc tế đang ở đây.
"Một kẻ  đã dùng súng Kalashnikov tấn công vào khách du lịch và người dân trên bãi biển của khách sạn. Chỉ duy nhất một kẻ thực hiện vụ tấn công. Người này là một thanh niên mặc quần ngắn như một khách du lịch", một nhân viên khách sạn tại khu vực này nói với Reuters.
Sousse là một trong những khu nghỉ mát bãi biển nổi tiếng nhất của Tunisia, thu hút du khách từ châu Âu và các nước Bắc Phi láng giềng. Du lịch cũng là một nguồn thu nhập lớn cho chính phủ.
Theo ghi nhận của Reuters, The Guardian cũng như The Telegraph, vụ việc diễn ra giữa trưa một cách hết sức bất ngờ nên không ai kịp trở tay.
Theo Đài truyền hình quân đội Nga, trong số các nạn nhân có 5 người Đức, 4 người Anh, 3 người Pháp và 1 người Bỉ.
Elizabeth O'Brien, người Ireland đang tạm trú tại một khách sạn lân cận với hai người con trai của bà, cho biết bãi biển trở nên hoảng loạn khi tiếng súng nổ ra.
"Tôi nghĩ rằng đó là tiếng pháo hoa cho đến lúc nhìn thấy mọi người chạy... Các nhân viên phục vụ và an ninh trên bãi biển bắt đầu nói 'chạy, chạy, chạy!'", Reuters dẫn lời cô O'Brien nói với đài phát thanh Ailen RTE.
Trên thực tế Tunisia đã đặt báo động cao kể từ tháng 3 vừa qua, khi các tay súng Hồi giáo tấn công bảo tàng Bardo ở Tunis, giết chết một nhóm khách du lịch nước ngoài. Đó là một trong những cuộc tấn công tồi tệ nhất trong 10 năm qua ở Tunisia, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.