Xả súng tại tòa thị chính Mỹ, 11 người thiệt mạng

01/06/2019 08:37 GMT+7

Ít nhất 11 người thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ xả súng tại tòa thị chính ở thành phố Virginia Beach, bang Virginia (Mỹ) ngày 31.5.

CNN dẫn lời nhân chứng cho biết kẻ tấn công đã nổ súng loạn xạ vào nhiều người tại tòa thị chính. Hung thủ được cho là đã nã súng tại nhiều tầng của tòa nhà.
Cảnh sát ngay lập tức có mặt và đấu súng với hung thủ trong khi nhiều người có mặt tại hiện trường được sơ tán khẩn cấp.
Ngoài 11 người thiệt mạng, còn có 6 người bị thương, được đưa đến các bệnh viện trong khu vực để điều trị. Trong số này có một cảnh sát bị bắn trúng nhưng nhờ mặc áo chống đạn nên không nguy hiểm đến tính mạng. 
Cảnh sát trưởng James Cervera cho biết hung thủ là một nhân viên công ích tại tòa nhà nhưng không nêu rõ động cơ tấn công cũng như danh tính. Tên này đã bị cảnh sát bắn chết sau đó.
Hung thủ là một nhân viên của tòa nhà Reuters
Cảnh sát phát hiện một khẩu súng ngắn và một khẩu súng trường tại hiện trường, được cho vũ khí được tay súng dùng để ra tay. Một số nguồn tin cho hay tay súng mua những món vũ khí này hợp pháp.
“Đây là ngày tan hoang nhất trong lịch sử Virginia Beach. Những người liên quan là bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm của chúng ta”, thị trưởng Bobby Dyer tuyên bố.
Thống đốc Virginia Ralph Northam kêu gọi người dân cần tránh xa khỏi khu vực và tuân thủ những cảnh báo của cơ quan chức năng. Ông nói đây là một ngày khủng khiếp của thành phố.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc. Người phát ngôn Nhà Trắng Hogan Gidley cho hay Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về vụ xả súng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.