Xả súng ở New Zealand, nhiều người nghi thiệt mạng

Bảo Vinh
Bảo Vinh
15/03/2019 10:44 GMT+7

Nhiều nạn nhân bị cho đã thiệt mạng trong ít nhất 2 vụ xả súng tại 2 nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, miền trung New Zealand.

Các vụ xả súng xảy ra vào sáng 15.3 tại 2 nhà thờ Hồi giáo Al Noor và Linwood Masjid ở trung tâm thành phố Christchurch.
Theo tờ NZ Herald, vụ xả súng đầu tiên diễn ra tại nhà thờ Al Noor với khoảng 10 người bị cho là đã thiệt mạng. Một thi thể được nhìn thấy nằm bên ngoài nhà thờ này. Cảnh sát đã kêu gọi người dân không nên ra khỏi nhà vào thời điểm này.
Nhân chứng Mohan Ibrahim cho hay ông đang cầu nguyện cùng khoảng 200 người tại nhà thờ Al Noor thì nghe thấy tiếng súng. Ông Ibrahim lo sợ có thể có nhiều người bị thương và thiệt mạng.
Một nhân chứng khác tên Robert Weatherhead mô tả tay súng là người da trắng, khoảng 30-40 tuổi và có rất nhiều băng đạn trên người.
Trong khi đó, các nhân chứng cho biết đã nghe nhiều tiếng súng vang lên tại khu vực nhà thờ Linwood Masjid. Một người đi lễ bên trong được cho là đã bắn trả các tay súng.
Một trong các tay súng được cho là đã quay phim cảnh nã súng vào các nạn nhân. Trong khi đó, còn có thông tin một vụ nổ súng thứ 3 cũng diễn ra bên ngoài bệnh viện Christchurch, cách các nhà thờ khoảng 2 km nhưng không được xác nhận.
Tờ The Guardian dẫn lời cảnh sát xác nhận phát hiện một chiếc xe hơi có chứa bom bên trong tại đường Strickland, cách nhà thờ Al Noor khoảng 3 km.
Trong cuộc họp báo cùng ngày, Giám đốc cảnh sát New Zealand Mike Bush xác nhận có nhiều thương vong tại 2 vụ nổ súng ở 2 địa điểm. Một nghi phạm bị bắt giữ trong khi một tay súng vẫn còn chưa bị bắt. Ông Bush gọi đây là tình huống cực kỳ nghiêm trọng và cảnh báo người dân tuyệt đối không được rời khỏi nhà cho đến khi có thông báo từ cảnh sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.