Xả súng kinh hoàng ở California, ít nhất 9 người thiệt mạng

Khánh An
Khánh An
27/05/2021 07:56 GMT+7

Hung thủ xả súng khiến 8 người thiệt mạng trước khi tự kết liễu tính mạng khi lực lượng chức năng đến nơi.

Đài NBC ngày 27.5 đưa tin một công nhân ngành giao thông xả súng tại một trung tâm bảo trì đường sắt ở thành phố San Jose (bang California, Mỹ) khiến 8 người thiệt mạng trước khi tự sát.
Cơ quan chức năng nhận được các cuộc gọi trình báo về vụ việc vào khoảng 6 giờ 30 ngày 26.5 (giờ địa phương) và lập tức điều động lực lượng ứng phó.

Xả súng tại California, 9 người thiệt mạng

Kẻ xả súng được xác định là Samuel Cassidy, nhân viên Cơ quan Giao thông thung lũng Santa Clara. Theo cảnh sát, ngoài 9 người thiệt mạng còn có một số người bị thương, trong đó có 1 người trong tình trạng nguy kịch.
Vụ xả súng xảy ra vào thời điểm rất bận rộn khi các công nhân làm đêm bàn giao ca cho ê kíp làm ban ngày. Cảnh sát trưởng hạt Santa Clara Laurie Smith cho biết cảnh sát hạt và thành phố San Jose đã nhanh chóng đến hiện trường sau khi nhận được thông tin.

Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ xả súng

Ảnh: AFP

“Tôi biết chắc là khi nghi phạm biết rằng lực lượng chức năng có mặt, hắn đã tự sát. Cảnh sát đã xông vào tòa nhà nơi có tiếng súng và việc đó đã cứu sống nhiều mạng người”, theo bà Smith.
Thị trưởng San Jose Sam Liccardo chia sẻ rằng đó là một “ngày kinh hoàng cho thành phố và là ngày bi kịch cho gia đình các Cơ quan Giao thông thung lũng Santa Clara”.

Chó nghiệp vụ được điều động đến hiện trường

Ảnh: AFP

Nhiều giờ sau khi hung thủ tự sát, hiện trường vẫn bị phong tỏa để các nhân viên rà phá bom mìn tìm kiếm do lo ngại hắn có thể cài thuốc nổ. Cơ quan chức năng cho rằng chỉ có một nghi phạm trong vụ việc, và đang điều tra động cơ gây án.
Các nguồn tin cho biết nghi phạm là một công nhân bảo trì nhà ga. Dữ liệu gần đây nhất của bang cho thấy người này có thu nhập hơn 114.000 USD vào năm 2019. Phó phát ngôn viên Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết chính phủ đang liên lạc chặt chẽ với cơ quan chức năng ở San Jose liên quan vụ xả súng nhằm hỗ trợ kịp thời.

Người thân của những nhân viên tập trung gần hiện trường

Ảnh: AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.