Xả súng giết 8 người rồi tự sát

04/08/2010 23:14 GMT+7

Một người đàn ông hôm 3.8 đã xả súng điên cuồng tại nơi làm việc ở bang Connecticut, Mỹ, giết chết 8 người rồi tự tử. Theo AP, hung thủ là Omar Thornton (ảnh), 34 tuổi, tài xế chở hàng của Công ty phân phối Hartford tại thành phố Manchester.

Trong một cuộc họp, ban quản lý của Hartford cho Thornton xem đoạn băng ghi lại cảnh anh ta lấy trộm bia của công ty rồi yêu cầu Thornton nghỉ việc hoặc bị sa thải. Phó giám đốc Steve Hollander kể: “Thornton tỏ ra lạnh như băng, không phàn nàn, không thừa nhận hay bác bỏ gì cả. Anh ta đồng ý nghỉ việc rồi bất ngờ rút súng bắn xối xả”. Ông Hollander may mắn chỉ bị đạn sượt qua hàm và cánh tay. Sau đó, hung thủ say máu lùng sục khắp công ty và gặp ai bắn đó.

Theo AP, Thornton gọi điện về cho mẹ và nói “vừa giết vài thằng phân biệt chủng tộc đã làm con bực mình”. Thornton đã tự sát khi cảnh sát tìm cách tiếp cận y. Một số người thân kể Thornton từng phàn nàn bị phân biệt đối xử vì là người da đen. Trong khi đó, đại diện hãng Hartford khẳng định trong công ty không có tình trạng phân biệt chủng tộc và Thornton cũng chưa bao giờ báo cáo bị quấy rối.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.