Xả súng gần dinh tổng thống Mexico, 4 người chết

08/12/2019 08:04 GMT+7

Bốn người thiệt mạng và hai người bị thương trong vụ xả súng gần Cung điện Quốc gia Mexico, vốn là dinh tổng thống tại trung tâm thủ đô Mexico City vào ngày 7.12.

Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador không có mặt tại tòa nhà này vào thời điểm xảy ra vụ xả súng, theo Reuters.
Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy một người đàn ông có vũ trang bước vào một tòa nhà trên con đường nhỏ hướng đến lối vào Cung điện Quốc gia Mexico để đi vệ sinh, theo thông thông báo của Sở cảnh sát Mexico City.
Sau khi bị hai người trong tòa nhà trách mắng, người đàn ông rút khẩu súng lục và nổ súng. Cảnh sát đến hiện trường, phát hiện bốn người bị thương nằm trong sân của tòa nhà và bắn chết tay súng.
Tay súng và hai người khác thiệt mạng tại hiện trường, theo cảnh sát. Một trong số ba người bị thương tử vong trên đường đến bệnh viện. Hơn 100 sĩ quan cảnh sát được điều động và phong tỏa hiện trường.
Tòa nhà nằm trên con đường hẹp chỉ dành cho người đi bộ. Các nhân viên chính phủ và phóng viên hằng ngày thường đi bộ trên con đường nhỏ này để đến Cung điện Quốc gia.
Ông Lopez Obrador nhậm chức cách đây một năm và cam kết điều hành chính phủ tiết kiệm ngân sách tối đa.
Ngoài việc cắt giảm phân nửa tiền lương của mình, Tổng thống Lopez Obrador còn cắt giảm nhiều thứ khác, bao gồm giảm số lượng đội cận vệ.
Ông Lopez Obrador còn ra lệnh chuyển đổi dinh tổng thống Los Pinos sang trọng thành trung tâm văn hóa để người dân có thể tự do vào tham quan, đồng thời chuyển đến Cung điện Quốc gia nằm ngay trung tâm thủ đô Mexico City.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.