Xả súng chết người sát trụ sở Cơ quan An ninh Liên bang Nga ở Moscow

Văn Khoa
Văn Khoa
20/12/2019 00:06 GMT+7

Truyền thông Nga loan tin 3 người thiệt mạng trong vụ xả súng gần trụ sở của Cơ quan An ninh Liên bang Nga ( FSB ) ở thủ đô Moscow ngày 19.12.

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 18 giờ ngày 19.12 (tức 22 giờ theo giờ Việt Nam). FSB cho hay một cá nhân đã nổ súng ở đường Bolshaya Lubyanka, khiến một số người bị thương. Tay súng đã bị "vô hiệu hóa". FSB đang xác định danh tính của nghi phạm, theo Sputnik.

[VIDEO] Nổ súng gần cơ quan an ninh Nga, 1 nhân viên thiệt mạng

Trong khi đó, một số nguồn tin cho hay vụ tấn công do 3 người trang bị súng Kalashnikov hoặc Saiga thực hiện. Đài REN-TV đưa tin có 2 người thiệt mạng trong vụ này trong khi báo Izvestiya đưa tin có 3 người tử vong.
Cũng theo Izvestiya, vụ xả súng bắt đầu tại quầy tiếp tân trong trụ sở của FSB. Sau đó, 3 tay súng chạy đến đường Bolshaya Lubyanka trước khi bị bao vây trong một tòa nhà gần đó.
Lực lượng đặc nhiệm trang bị vũ khí tự động đã được điều động tới hiện trường và cảnh sát đã phong tỏa hiện trường, theo Reuters.

[VIDEO] Sĩ quan Ả Rập Xê Út xả súng tại căn cứ Mỹ không có đồng phạm

Lực lượng tình báo Nga xem vụ xả súng ở Moscow là hành động khủng bố, theo Đài RT.
Hồi tháng 10, một binh sĩ Nga bị đã nổ súng bắn chết 8 đồng đội và làm 2 người bị thương tại một căn cứ quân sự ở vùng Zabaikalsk, Viễn Đông Nga, theo Hãng Interfax dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga.
Theo giới chức Nga, binh sĩ trên đã xả súng vào các đồng đội sau khi trải qua một cơn “suy nhược thần kinh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.