World Bank chi 12 tỉ USD giúp các nước đang phát triển mua, phân phối vắc xin

Khánh An
Khánh An
14/10/2020 11:26 GMT+7

Ngân hàng Thế giới (World Bank) cho rằng cần chuẩn bị trước về chủng ngừa Covid-19 vì quy trình phức tạp trong phân phối vắc xin.

Hãng AFP ngày 14.10 đưa tin Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa thông qua kế hoạch chi 12 tỉ USD giúp các nước đang phát triển mua, phân phối vắc xin và hỗ trợ xét nghiệm, điều trị Covid-19.
Khoản chi mới nhằm hỗ trợ việc tiêm chủng vắc xin Covid-19 đạt 1 tỉ người, theo thông cáo của World Bank.
Đây là khoản tiền trong gói hỗ trợ lên đến 160 tỉ USD, triển khai đến tháng 6.2021 nhằm giúp các nước đang phát triển đối phó Covid-19.
“Gói hỗ trợ tài chính này là lời nhắn nhủ cho lĩnh vực nghiên cứu và chế tạo dược phẩm rằng công dân các nước đang phát triển cũng cần tiếp cận các vắc xin Covid-19 an toàn và hiệu quả. Nó cũng sẽ hỗ trợ tài chính và kỹ thuật để các nước đang phát triển có thể chuẩn bị tiêm vắc xin quy mô lớn với sự phối hợp với các đối tác quốc tế”, theo thông cáo.
Chủ tịch World Bank David Malpass cho rằng việc tiếp cận vắc xin Covid-19 an toàn và hiệu quả, cũng như củng cố hệ thống phân phối là điều then chốt để ngăn chặn đại dịch và giúp các nước đang phát triển phục hồi kinh tế.

Nhà khoa học đứng sau vắc xin Sputnik-V ngừa Covid-19 gây tranh cãi của Nga

Dù hiện vẫn chưa có vắc xin trên thị trường, ông Malpass cho rằng cần phải chuẩn bị trước do quy trình phân phối phức tạp.
World Bank quyết định chi gói hỗ trợ mới trong đại dịch Covid-19 dựa trên kinh nghiệm về việc hỗ trợ các chương trình chủng ngừa quy mô lớn, cũng như các bệnh truyền nhiễm như HIV/AIDS, lao, sốt rét và các bệnh nhiệt đới bị bỏ qua (NTDs).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.