Wikipedia cấm cửa các trang chuyên thuyết âm mưu và buôn tin vịt Breitbart và InfoWars

04/10/2018 16:31 GMT+7

Các nhà biên tập Wikipedia nhất trí bỏ phiếu cấm sử dụng nguồn từ trang Breitbart News Network và InfoWars của trùm thuyết âm mưu người Mỹ Alex Jones vì không đáng tin cậy.

Phía Wikipedia cho rằng hai trang tin trên “không bao giờ được sử dụng làm nguồn tham khảo cho các thông tin xác thực” và gọi InfoWars “là website chỉ đăng tải toàn thuyết âm mưu và tin vịt”, theo trang Vice’s Motherboard.
“Chúng tôi có hơn 2.500 liên kết đến Breitbart, đa số là nguồn tin trong các bài viết”, theo biên tập viên đã đề xuất tẩy chay website này.
Đề xuất này đã làm nổi sóng cộng đồng biên tập Wikipedia, và sau khi thảo luận, họ đồng ý vĩnh viễn không chấp nhận Breitbart là nguồn cung cấp thông tin đáng tin cậy cho các trang tiếng Anh của Wikipedia.
Trong khi đó, trang InfoWars cũng bị liệt vào dạng tương tự, thậm chí còn không phù hợp để sử dụng cho các nguồn tin thứ yếu.
Vào tháng 8, Apple, YouTube, Facebook, Spotify và sau đó là Twitter đã gỡ bỏ toàn bộ nội dung và cấm các kênh thông tin của trùm Alex Jones.
Ông Jones sáng lập trang tin Infowars vào năm 1999 và xây dựng được mạng lưới người theo dõi đông đảo, với khoảng 10 triệu lượt truy cập mỗi tháng.
Ngoài ra kênh Alex Jones trên YouTube có 2,4 triệu người đăng ký. Jones tự coi mình là nhà cung cấp tin nóng hổi, nhưng ông bị chỉ trích dữ dội vì chỉ tập trung đưa ra thuyết âm mưu giật gân, bất chấp sự thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.