WikiLeaks treo giá 100.000 USD cho đoạn ghi âm trong Nhà Trắng

15/05/2017 07:34 GMT+7

Tổ chức WikiLeaks hôm qua tuyên bố sẵn sàng trả 100.000 USD nếu có người cung cấp đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey nếu nó thật sự tồn tại.

Trên Twitter hồi cuối tuần qua, Tổng thống Trump đưa ra bình luận ám chỉ về những bản sao đoạn ghi âm cuộc đối thoại giữa ông và ông Comey. Chủ nhân Nhà Trắng cho biết đã nói chuyện riêng với ông Comey 3 lần kể từ khi nhậm chức hồi tháng 1.

tin liên quan

Ông Trump cảnh báo cựu Giám đốc FBI
Reuters ngày 13.5 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo cựu Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey giữ im lặng trước báo chí, đồng thời úp mở rằng ông có băng ghi âm các cuộc trò chuyện giữa hai người.
Hôm 9.5, Nhà Trắng bất ngờ thông báo sa thải ông Comey với lý do “không đủ năng lực lãnh đạo FBI”, nhất là trong cách xử lý cuộc điều tra vụ bê bối thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Tuy nhiên, nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ và những người chống đối ông Trump nghi ngờ quyết định này nhằm cản trở cuộc điều tra của FBI về liên hệ giữa Nga với các nhân vật thân cận với tổng thống.
Tuyên bố của ông Trump về băng ghi âm còn làm nảy sinh nghi vấn liệu nhà lãnh đạo có cho đặt máy nghe lén ghi âm các cuộc tiếp xúc với người khác hay không. Đến nay, Nhà Trắng từ chối bình luận vấn đề này, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.