WikiLeaks công bố 276.394 tài liệu 'nhạy cảm' của Sony Pictures

19/06/2015 12:45 GMT+7

(TNO) WikiLeaks ngày 18.6 đã công bố 276.394 tài liệu "nhạy cảm" từ Sony Pictures Entertainment, công ty con trụ sở tại Mỹ của hãng Sony (Nhật Bản) sau khi Sony Pictures bị tin tặc lấy cắp thông tin nhạy cảm.

(TNO) WikiLeaks ngày 18.6 đã công bố 276.394 tài liệu "nhạy cảm" từ Sony Pictures Entertainment, công ty con trụ sở tại Mỹ của hãng Sony (Nhật Bản) sau khi Sony Pictures bị tin tặc tấn công trộm thông tin nhạy cảm.

WikiLeaks tuyên bố thông tin trên Twitter với đoạn tweet “tài liệu Sony phần 2 - thêm 276.394 tài liệu” và một đường link dẫn đến tài liệu, theo AFP. Hồi tháng 4.2015, WikiLeaks đã công bố trên 30.000 tài liệu về Sony Pictures.
WikiLeaks tuyên bố số tài liệu mới công bố nhằm "phục vụ lợi ích cộng đồng" bởi Sony có mối quan hệ mật thiết với Nhà Trắng, có thể làm ảnh hưởng đến luật và chính sách nước Mỹ, và có mối liên hệ với ngành công nghiệp quân sự Mỹ.
Sony Pictures là mục tiêu của một vụ tấn công mạng quy mô lớn hồi tháng 11.2014. Các tin tặc đã tiến hành vụ tấn công mạng, thâm nhập vào hệ thống máy tính của Sony Pictures, trộm những thông tin mật. Nhà Trắng cáo buộc Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng, nhưng Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc này.
Một thông tin mật từ vụ tấn công cũng đã được tung lên mạng sau khi tin tặc đe dọa Sony Pictures không được phát hành và công chiếu bộ phim hài The Interview, kể về âm mưu của Cục Tình báo Trung ương Mỹ nhằm ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Một trong số tài liệu mà WikiLeaks cho thấy ông Amy Pascal, chủ tịch Sony Pictures đã từ chức sau vụ tấn công mạng, từng có những email với những câu nói đùa xúc phạm chủng tộc đối với Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.