WHO: thuốc đặc trị virus Corona chủng mới đang được thử nghiệm

Khánh An
Khánh An
13/02/2020 10:50 GMT+7

Thông tin về thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị virus Corona chủng mới được đưa ra tại hội nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Hãng Reuters ngày 13.2 dẫn lời chuyên gia Marie-Paule Kieny, đồng chủ trì hội nghị của WHO cho hay các nhà khoa học Trung Quốc đang thử nghiệm 2 loại thuốc kháng virus Corona chủng mới (nCoV) với kết quả thử nghiệm lâm sàng sẽ có trong vài tuần tới.
Bà Kieny, cựu chuyên gia virus học của WHO, phát biểu tại hội nghị kín 2 ngày tại Geneva (Thụy Sĩ) với sự tham dự của hơn 300 nhà khoa học, trong đó có một số người tham dự trực tuyến từ Trung Quốc đại lục và Đài Loan.
“Các đồng nghiệp Trung Quốc rất sốt sắng tham gia các quy trình tiến hành các thử nghiệm lâm sàng theo cùng tiêu chuẩn và đang trông chờ kết quả”, bà Kieny cho biết.

[VIDEO] Chuyên gia lo ngại thuốc kháng HIV có hiệu quả không cao đối với vi rút corona

Virus Corona mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 xuất hiện tại Trung Quốc vào tháng 12 và lây nhiễm cho hơn 60.000 người tính đến ngày 13.2, trong đó có 1.355 người tử vong.
Bà Kieny cho biết nhiều bệnh nhân được điều trị phối hợp các thuốc kháng virus Ritonavir và Lopinavir, hiện được bán dưới nhãn hiệu Kaletra bởi hãng AbbVie, nhưng chưa đưa ra số liệu chính xác.
“Sẽ rất tuyệt nếu nó có tác dụng vì thuốc này có sẵn để trị HIV, nên rõ ràng nó sẽ là thuốc có sẵn để điều trị [Covid-19]”, bà hy vọng.
Theo chuyên gia này, giới khoa học đang chờ kết quả “trong vài ngày hoặc vài tuần tới”. Trong khi đó, một viện nghiên cứu ở Trung Quốc tuần trước vừa xin cấp phép để thử nghiệm thuốc kháng virus Remdesivir do hãng dược Gilead Sciences của Mỹ chế tạo.

[VIDEO] Diễn biến bất ngờ dịch Covid-19 do virus corona gây ra: số người tử vong trong ngày tăng gấp đôi

“Remdesivir thử nghiệm không thành công nhiều với Ebola, nhưng virus Ebola và Corona khác nhau nên nó có thể thành công hơn với corona”, bà Kieny chia sẻ về thử nghiệm thuốc điều trị bệnh nhân nhiễm virus Corona mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.