WHO quan ngại về những trường hợp lây dịch nCoV từ người chưa đến Trung Quốc

10/02/2020 09:38 GMT+7

Tổng thư ký Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa lên tiếng quan ngại về những trường hợp virus Corona mới (nCoV) lây lan từ người chưa đặt chân đến Trung Quốc trước đó.

Bày tỏ lo lắng về những trường hợp lây nhiễm nCoV từ những người chưa từng đến Trung Quốc, ông Ghebreyesus cho rằng “chúng ta có lẽ mới nhìn thấy phần nổi của tảng băng chìm”.
“Việc phát hiện một số ít các trường hợp này (ở những nước ngoài Trung Quốc) có thể phản ánh tình trạng lây lan ở diện rộng hơn tại những nước đó”, tổng thư ký viết trên Twitter hôm 9.2.
Trước “tình hình khẩn cấp đang tiếp tục diễn biến”, ông Ghebreyesus kêu gọi tất cả các quốc gia trên thế giới đẩy mạnh nỗ lực để chuẩn bị sẵn sàng trước nguy cơ xuất hiện nCoV tại mỗi nước.

[VIDEO] 910 ca tử vong, hơn 40.000 ca nhiễm vì virus corona trên toàn cầu

Nhiều bên đã đóng góp tài chính cho nỗ lực của WHO, nhưng tổ chức này vẫn chưa đạt đến mục tiêu gây quỹ được 675 triệu USD như kỳ vọng trong cuộc chiến chống virus Corona mới.
Trong một diễn biến liên quan, đoàn chuyên gia WHO đã rời Geneva đến Bắc Kinh để điều tra tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc, theo Reuters hôm 10.2.
Sau khi quay về từ Bắc Kinh, Tổng thư ký WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã mang theo thỏa thuận ký kết giữa tổ chức này và chính phủ Trung Quốc về việc gửi đoàn chuyên gia quốc tế đến Trung Quốc điều tra dịch bệnh nCoV.
Tuy nhiên, phải mất gần 2 tuần WHO mới nhận được tín hiệu đồng ý của Bắc Kinh về thành phần các chuyên gia có mặt trong đoàn.

WHO: Dịch viêm phổi do vi rút corona “không phải đại dịch“

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.