WHO kêu gọi 675 triệu USD chống vi rút Corona mới

06/02/2020 10:27 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã kêu gọi quyên góp 675 triệu đô la (15.707 tỉ đồng) nhằm phục vụ kế hoạch chống lại vi rút Corona mới (nCoV).

Trong buổi họp báo ở Geneva (Thụy Sĩ), tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố: "Chúng tôi khởi động kế hoạch chuẩn bị và ứng phó chiến lược.... Chúng tôi kêu gọi 675 triệu USD tài trợ cho kế hoạch trong 3 tháng tới", theo AFP.
"Thông điệp của chúng tôi dành cho cộng đồng quốc tế là hãy đầu tư ngay hôm nay, nếu không sẽ phải trả giá đắt hơn sau này", ông Tedros nói. Ông đồng thời lưu ý khoản tiền tài trợ là "ít hơn nhiều so với hóa đơn chúng ta sẽ phải trả nếu không đầu tư ngay bây giờ".
Ông Tedros cho hay 60 triệu USD trong tổng số tiền quyên góp sẽ dành cho những hoạt động của WHO và phần còn lại dùng cho các quốc gia cần hỗ trợ để chống lại vi rút nCoV chết người.

[VIDEO] Số ca bệnh nặng dịch vi rút Corona tăng, chưa có phương pháp điều trị hiệu quả

WHO trích 500.000 khẩu trang và 40.000 mặt nạ phòng độc từ kho dự trữ ở Dubai và Accra để gửi đến 24 quốc gia, theo ông Tedros.
Ông Tedros đồng thời hoan nghênh khoản quyên góp 100 triệu USD từ Quỹ Bill và Melinda Gates của tỉ phú Bill Gates nhằm hỗ trợ nghiên cứu vắc xin, thuốc điều trị nCoV.
Khi phóng viên hỏi về việc Anh kêu gọi công dân rời khỏi Trung Quốc, ông Tedros nói: "Biện pháp đó có thể không giúp ích gì. Chúng tôi khuyến khích tất cả các nước đưa ra quyết định dựa trên bằng chứng".
Ông Tedros cho biết thêm một nhóm chuyên gia quốc tế do WHO dẫn đầu sẽ sớm đến Trung Quốc.
Tuyên bố của WHO được đưa ra giữa lúc số trường hợp tử vong trên toàn cầu tăng lên 565 người, hơn 28.000 ca nhiễm nCoV khắp Trung Quốc đại lục và dịch viêm phổi Vũ Hán lan ra hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.

[VIDEO] WHO: Dịch viêm phổi do vi rút Corona “không phải đại dịch“

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.