WHO điều tra báo cáo về bệnh nhân Covid-19 hồi phục dương tính trở lại

12/04/2020 08:15 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố đang phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia để xem xét, thu thập thêm dữ liệu về những bệnh nhân Covid-19 hồi phục nhưng được xét nghiệm dương tính trở lại.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm 10.4 thông báo 91 bệnh nhân Covid-19 được xác định hồi phục, có kết quả âm tính nhưng sau đó được xét nghiệm dương tính trở lại, theo Reuters.
Giám đốc KCDC, bà Jeong Eun-kyeong cho biết virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 có thể "tái kích hoạt", không phải bệnh nhân bị tái nhiễm.
Các quan chức y tế Hàn Quốc cho biết hiện vẫn chưa rõ vì sao bệnh nhân Covid-19 hồi phục dương tính trở lại và họ đang đẩy mạnh cuộc điều tra dịch tễ học về vấn đề này.
Phản ứng trước thông tin này, WHO trong một tuyên bố ngắn cho biết: "Chúng tôi nắm thông tin về những bệnh nhân xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng cách sử dụng xét nghiệm PCR (phản ứng chuỗi polymerase) và sau một vài ngày dương tính trở lại”.

91 người tái dương tính với Covid-19 ở Hàn Quốc vì virus "tái kích hoạt"?

"Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia lâm sàng và thu thập thêm thông tin về những trường hợp riêng lẻ này. Điều quan trọng là chúng ta phải đảm bảo tuân thủ đúng quy trình thu thập mẫu xét nghiệm Covid-19”, theo WHO.
Theo khuyến nghị của WHO, một bệnh nhân Covid-19 có thể được xuất viện sau khi có 2 kết quả âm tính liên tiếp, cách nhau ít nhất 24 giờ.
"Chúng tôi biết rằng một số bệnh nhân có kết quả PCR dương tính sau khi họ hồi phục lâm sàng, nhưng cần phải thu thập thêm mẫu xét nghiệm từ các bệnh nhân đã hồi phục để xác định xem virus có thể tiếp tục tồn tại trong cơ thể bao lâu”, WHO lưu ý.
Đến nay, thế giới ghi nhận hơn 1,7 triệu ca nhiễm và hơn 100.000 người tử vong vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.