WHO: cuộc chiến mới là thuyết phục người dân tiêm vắc xin Covid-19

08/12/2020 17:00 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết thuyết phục công chúng về giá trị của vắc xin Covid-19 sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc cố gắng bắt buộc tiêm chủng.

Trong buổi họp báo trực tuyến ngày 7.12, giám đốc bộ phận tiêm chủng của WHO, bà Kate O'Brien nói: “Bắt buộc tiêm vắc xin trước đây là phản tác dụng dẫn đến sự phản đối nhiều hơn”, theo AFP.
Bà O'Brien kêu gọi chính phủ các nước trên thế giới chỉ nên khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêm chủng vắc xin Covid-19 mà không áp dụng quy định bắt buộc.
Bên cạnh đó, các chuyên gia của WHO thừa nhận thế giới sẽ phải đối mặt cuộc chiến mới nhằm thuyết phục người dân tiêm vắc xin Covid-19 một khi chúng đã được phê chuẩn.
Giám đốc phụ trách các trường hợp khẩn cấp của WHO, ông Michael Ryan nói: "Vắc xin được phê chuẩn, phân phối đại trà là tin tốt lành. Đó là chiến thắng của nhân loại trước kẻ thù là virus. Tuy nhiên, chúng ta cần thuyết phục công chúng về giá trị của vắc xin Covid-19".
Đến nay, có 51 vắc xin Covid-19 đã được thử nghiệm trên người, trong số đó có 13 vắc xin đã đến giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng, theo báo cáo của WHO.
Ngoài ra, còn có 163 vắc xin Covid-19 khác đang được phát triển trong các phòng thí nghiệm trên thế giới nhằm mục đích cuối cùng là thử nghiệm trên người.
Anh là quốc gia đầu tiên trên thế giới sẽ bắt đầu triển khai vắc xin Covid-19 của hãng dược Pfizer (Mỹ) ở vào ngày 8.12, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.