WHO cử đoàn điều tra nguồn gốc Covid-19 đến Trung Quốc, lo đại dịch tăng tốc

30/06/2020 08:09 GMT+7

Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết sẽ cử một phái đoàn đến Trung Quốc vào tuần tới để điều tra nguồn gốc virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19 .

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đưa ra thông báo trên tại cuộc họp báo ngày 29.6, theo Reuters.
Tại sự kiện này, ông Tedros nói thêm 6 tháng đã trôi qua kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát song dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc, mà “những chuyện xấu nhất vẫn còn ở phía trước”.
“Sáu tháng trước, không ai trong chúng ta có thể tưởng tượng thế giới của chúng ta - và cuộc sống của chúng ta - sẽ bị đảo lộn bởi loại virus mới này như thế nào. Tất cả chúng ta đều muốn điều này kết thúc. Tất cả chúng ta đều muốn trở lại nhịp sống bình thường.

Hơn 504.300 người chết vì Covid-19 toàn cầu, Nga có thể đón làn sóng lây nhiễm thứ 2

Nhưng thực tế là dịch bệnh thậm chí không thể kết thúc một sớm một chiều. Mặc dù nhiều quốc gia đã đạt được một số tiến bộ, nhưng trên toàn cầu, đại dịch thật sự đang tăng tốc. Chúng ta sẽ cần kiên nhẫn hơn nữa trong những tháng tới. Chúng ta đã mất rất nhiều thứ, nhưng chúng ta không thể để mất hy vọng”, Tổng giám đốc WHO nói.
Mỹ, quốc gia chỉ trích WHO nhiều nhất và cho biết sẽ rời khỏi tổ chức này, đã kêu gọi mở một cuộc điều tra về nguồn gốc của virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19. Trước đó, hơn 110 nước đã ủng hộ lời kêu gọi về việc điều tra độc lập nguồn gốc Covid-19, theo Đài SBS.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng virus Corona chủng mới có thể bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc, mặc dù họ không đưa ra bằng chứng nào chứng minh tuyên bố này. Trung Quốc luôn phủ nhận các cáo buộc trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.