WHO: Chỉ còn một biến chủng ở Ấn Độ gây quan ngại

02/06/2021 18:02 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 1.6 tuyên bố chỉ còn một biến chủng duy nhất của virus gây bệnh Covid-19 lần đầu tiên phát hiện ở Ấn Độ được xác định gây quan ngại, theo Hãng tin AFP.

Biến chủng B.1.617 là biến chủng gieo rắc bệnh dịch và sự chết chóc lan rộng tại Ấn Độ hiện nay. Biến chủng này tách thành 3 dòng và được xem là biến thể tam đột biến.
WHO hồi tháng trước liệt chủng virus trên vào nhóm “gây quan ngại”, nhưng giờ đây cho hay chỉ còn một biến chủng trong số 3 dòng được xếp vào dạng này.
“Rõ ràng biến chủng B.1.617.2 đang gây ra những nguy cơ lớn hơn cho sức khỏe cộng đồng, trong khi 2 biến chủng khác của Ấn Độ ít xuất hiện”, theo WHO.
WHO cũng đặt tên cho biến chủng B.1.617.2 là Delta (theo chữ cái Hy Lạp), và tiếp tục thuộc nhóm “gây quan ngại” bên cạnh 3 biến chủng khác lần đầu tiên xuất hiện ở Anh (Alpha), Nam Phi (Beta) và Brazil (Gamma).

WHO: biến thể virus corona Ấn Độ đã xuất hiện tại 53 nước,vùng lãnh thổ

Trong một diễn biến liên quan, Viện Y tế Quốc gia của Mỹ (NIH) cùng ngày khởi động giai đoạn đầu của cuộc thử nghiệm lâm sàng nhằm xác định điều gì sẽ xảy ra nếu một người trưởng thành tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 (như Pfizer), tiếp tục tiêm loại khác. Đây được xem là mũi bổ sung giống như trường hợp cúm mùa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.