WHO cảnh báo dịch Covid-19 ở châu Á - Thái Bình Dương ‘còn lâu mới hết’

Khánh An
Khánh An
31/03/2020 11:38 GMT+7

Quan chức Tổ chức Y tế thế giới ( WHO ) kêu gọi các nước châu Á - Thái Bình Dương chuẩn bị đối phó với nguy cơ Covid-19 lây lan quy mô lớn trong cộng đồng.

Hãng Reuters ngày 31.3 dẫn lời giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Takeshi Kasai cảnh báo rằng tất cả các nước châu Á - Thái Bình Dương vẫn đối diện với nguy cơ cao về dịch Covid-19.
Theo ông, các biện pháp giảm lây nhiễm sẽ không làm nguy cơ biến mất nếu đại dịch tiếp diễn, nhưng sẽ giúp các nước có thời gian chuẩn bị đối phó với khả năng xảy ra lây lan quy mô lớn trong cộng đồng.
Trong cuộc họp báo trực tuyến, ông Takeshi Kasai kêu gọi mỗi người dân phải chuẩn bị đối phó với nguy cơ lây nhiễm quy mô lớn, đồng thời các nước có số ca nhiễm giảm chưa nên dỡ bỏ bớt các biện pháp đối phó.

[VIDEO] WHO: Dịch Covid-19 không sớm chấm dứt, châu Á-Thái Bình Dương phải sẵn sàng ngăn lây lan mạnh trong cộng đồng

Về tình hình Covid-19 tại Philippines, chuyên gia Matthew Griffith của WHO cho biết tại cuộc họp báo rằng các trường hợp tử vong tại nước này không liên quan đến tình trạng thiếu máy thở.
Ông cho biết dự kiến Philippines sắp tăng cường xét nghiệm Covid-19 trong những ngày tới.
Philippines ghi nhận 78 ca tử vong vì Covid-19, cao thứ 2 tại Đông Nam Á sau Indonesia, cùng 1.546 ca nhiễm. Theo ông Griffith, Philippines có tỷ lệ tử vong cao là do đến nay cơ quan chức năng chỉ xét nghiệm những trường hợp có triệu chứng bệnh nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.