WHO cảnh báo đại dịch Covid-19 sẽ còn xấu đi, nhiều nước đi sai hướng

14/07/2020 09:48 GMT+7

Tổ chức Y tế thế giới ( WHO ) cảnh báo tình hình đại dịch Covid-19 sẽ còn xấu đi và nhiều nước đang đi sai hướng trong việc đối phó.

Trong cuộc họp báo ngày 13.7, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng quá nhiều nước đang đi sai hướng trong việc đối phó với đại dịch Covid-19. Ông nói rằng số ca nhiễm đang gia tăng tại những nước không thực thi những biện pháp đã được chứng minh hiệu quả.
Theo BBC, ông Tedros cho rằng những thông điệp mâu thuẫn từ giới lãnh đạo đang làm suy giảm niềm tin của người dân trong nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19.

WHO cảnh báo đại dịch Covid-19 sẽ ngày càng "tồi tệ" nếu thế giới không làm điều này

Vị quan chức cho rằng Covid-19 vẫn là kẻ thù số 1 của người dân nhưng hành động của nhiều chính phủ và nhiều người không phản ánh đúng điều này.
Tổng giám đốc WHO cảnh báo tình hình sẽ không thể quay lại như trạng thái bình thường cũ trong tương lai gần và nếu các biện pháp phòng dịch cơ bản không được tuân thủ, dịch bệnh sẽ còn tồi tệ thêm nhiều lần.

Người dân tắm biển tại thành phố Oceanside, bang California (Mỹ) trong bối cảnh số ca nhiễm tại bang này đang tăng nhanh

Reuters

Tính đến ngày 14.7, có hơn 13 triệu người nhiễm Covid-19 trên toàn cầu, trong đó gần 572.000 người tử vong. Ông Tedros nói rằng châu Mỹ đang là tâm dịch của thế giới trong đó Mỹ là nước ảnh hưởng nặng nhất với hơn 3,3 triệu ca, hơn 135.000 người tử vong.

Số ca Covid-19 vượt mốc 13 triệu trên toàn cầu, Trung Quốc xác nhận chuyên gia WHO đã đến điều tra

Kế đó, khu vực Mỹ Latin có hơn 145.000 ca tử vong và khoảng 1/2 là tại Brazil. Chuyên gia Mike Ryan, giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO cho biết việc nới lỏng quy định phong tỏa và mở cửa tại châu Mỹ đã khiến cho Covid-19 lây lan mạnh.
Ông Ryan nói rằng việc phong tỏa trên diện rộng tuy gây ra hậu quả kinh tế lớn nhưng lệnh phong tỏa ở một số địa phương cụ thể là cần thiết để giảm thiểu nguy cơ Covid-19 lây lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.