WHO cảnh báo 'chủ nghĩa dân tộc về vắc xin'

Khánh An
Khánh An
27/10/2020 07:00 GMT+7

Hãng AFP ngày 26.10 dẫn lời Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi thế giới đoàn kết chủng ngừa Covid-19 , trong bối cảnh số ca mắc toàn cầu tăng kỷ lục 3 ngày liền.

Phát biểu trên được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh y tế thế giới tại Đức, ông cho rằng cách duy nhất để hồi phục từ đại dịch là phối hợp và đảm bảo rằng các nước nghèo được tiếp cận vắc xin một cách công bằng. “Để tôi nói rõ: Chủ nghĩa dân tộc về vắc xin sẽ kéo dài chứ không giúp kết thúc sớm đại dịch”, ông nhấn mạnh.
Trên thế giới hiện có khoảng 10 vắc xin đang được thử nghiệm giai đoạn 3 trên hàng chục ngàn tình nguyện viên. Liên minh Châu Âu, Mỹ, Anh, Nhật Bản và nhiều nước khác đã đặt hàng số lượng lớn từ các công ty tham gia phát triển các vắc xin có hy vọng thành công nhất. Song song đó là lo ngại về việc các nước có hầu bao nhỏ hơn có thể sẽ phải chờ lâu hơn.

Số ca Covid-19 ở Mỹ liên tục tăng, nhiều bệnh viện quá tải

Liên quan tình hình dịch bệnh Covid-19, Trung Quốc hôm qua ghi nhận số ca mắc không biểu hiện triệu chứng cao nhất trong vòng 7 tháng qua, với cụm lây nhiễm tại một xưởng may ở Tân Cương. Cơ quan y tế phát hiện 137 ca mắc sau khi xét nghiệm 4,75 triệu người ở vùng Khách Thập, nơi trước đó có 1 nữ công nhân 17 tuổi mắc bệnh chưa rõ nguồn lây nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.