Vùng Xanh bị tấn công, đạn pháo nổ sát Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad

09/01/2020 07:24 GMT+7

Ít nhất 2 quả đạn pháo phản lực Katyusha rơi trúng vùng Xanh tại Baghdad (Iraq), nơi có Đại sứ quán Mỹ và nhiều cơ quan ngoại giao khác, khiến còi báo động vang lên liên tục.

Reuters ngày 9.1 đưa tin ít nhất 2 quả đạn pháo phản lực Katyusha rơi trúng khu trung tâm thủ đô Baghdad và 1 quả rơi cách Đại sứ quán Mỹ khoảng 100 m. Tuy nhiên, không có thương vong.
Còi báo động vang lên inh ỏi trong vùng Xanh. Theo người dân địa phương, họ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn sau khi còi báo động vang lên.
Khu vực vùng Xanh là nơi có an ninh nghiêm ngặt nhất tại thủ đô Baghdad vì có nhiều tòa nhà chính phủ và các cơ quan ngoại giao.
Đạn pháo dùng tấn công vùng Xanh được cho là loại Katyusha do Liên Xô sản xuất. Hiện chưa rõ ai đứng sau vụ tấn công này.
Vụ việc trên xảy ra 24 giờ sau vụ tấn công bằng tên lửa của Iran nhằm vào các căn cứ quân sự tại Iraq có binh sĩ Mỹ và liên quân đồn trú.
Hồi tuần trước, thiếu tướng Qassem Soleimani, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) đã thiệt mạng trong vụ không kích của Mỹ tại sân bay Baghdad (Iraq), làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

Iran "báo thù", phóng nhiều tên lửa vào căn cứ không quân Iraq có quân Mỹ trú đóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.