Vừa vui vừa có tiền: đám cưới Ấn Độ bán vé cho du khách

Khánh An
Khánh An
22/10/2018 16:21 GMT+7

Các nhà cung cấp dịch vụ cho rằng tham dự lễ cưới là dịp tốt nhất để tìm hiểu về văn hóa của địa phương khi đi du lịch.

Theo Đài CNBC ngày 22.10, doanh nghiệp khởi nghiệp Join My Wedding ở Ấn Độ vừa cung cấp dịch vụ cho du khách nước ngoài tham dự các đám cưới để tìm hiểu văn hóa địa phương.
Mới đây, 2 blogger người Úc là Carly Stevens và Tim Gower đã chi khoảng 200 USD (4,6 triệu đồng) cho 2 ngày tham dự một đám cưới thông qua dịch vụ này.
Cô dâu Surabhi Chauhan cho biết dịch vụ này khá mới và cô tình cờ biết được khi đặt chỗ tổ chức tiệc cưới. “Chúng tôi được biết nhiều người từ các nước khác nhau. Chúng tôi rất vui và cởi mở vì điều này vô cùng mới mẻ”, cô chia sẻ.
Chauhan và chồng được giới thiệu với hai vị khách mời đặc biệt là Stevens và Gower. “Chúng tôi nói chuyện trước và tự giới thiệu với nhau. Chúng tôi làm nghề gì, thông tin chung về bản thân cũng như cách thức tổ chức tiệc cưới hay trang phục mà khách mặc”, cô kể.
Các cặp sắp cưới có thể chia sẻ thông tin chi tiết về ngày trọng đại của mình trên trang web của công ty.
“Không gì đậm đà bản sắc văn hóa hơn một lễ cưới vì nó có mọi yếu tố: người địa phương, thực phẩm địa phương, phong tục, trang phục và âm nhạc”, người sáng lập công ty là Orsi Parkanyi giới thiệu.
Cô chia sẻ rằng công ty đã tổ chứ cho du khách nước ngoài tham dự hơn 100 lễ cưới.
Bên cạnh dịch vụ của Join My Wedding, nhiều công ty du lịch cũng đang chào mời những tour có dịch vụ tham dự lễ cưới tại địa phương. Các chuyên gia cho rằng lĩnh vực dịch vụ lễ cưới ở Ấn Độ trị giá khoảng 40 tỉ USD với mức tăng trưởng lến đến 20% năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.