Vua Swaziland chọn được vợ thứ 14

17/09/2013 23:05 GMT+7

(TNO) Vua Mswati III của Swaziland vừa chọn được một cô gái xinh đẹp 18 tuổi trong lễ hội truyền thống để trở thành người vợ thứ 14 của ông.

(TNO) Vua Mswati III của Swaziland vừa chọn được một cô gái xinh đẹp 18 tuổi trong lễ hội truyền thống để trở thành người vợ thứ 14 của ông, AFP dẫn lời phát ngôn viên hoàng cung cho hay hôm nay 17.9.


Vua Mswati III của Swaziland - Ảnh: Reuters

Nhà vua 45 tuổi của đất nước nằm ở đông nam lục địa đen đã giới thiệu cô Sindiswa Dlamini vào cuối tuần qua, tại lễ hội Reed Dance với những điệu nhảy tôn vinh trinh tiết phụ nữ, phát ngôn viên Timothy Mtetwa nói.

Cô Sindiswa Dlamini đã đội những chiếc lông màu đỏ trên đầu. Đây là dấu hiệu cho thấy cô đã bước chân vào hoàng gia.

Theo AFP thì người vợ thứ 14 của vua Mswati vừa tốt nghiệp Trường trung học St. Francis ở thủ đô Mbabane hồi năm ngoái. Cô này đã lọt vào chung kết cuộc thi Hoa hậu sắc đẹp di sản văn hóa với người đoạt vương miện sẽ được công bố vào ngày 28.9 tới.

Được biết, vua Mswati bị chỉ trích dữ dội vì lối sống xa hoa hoang phí trong một vương quốc nghèo khó với 1,2 triệu người phải vật lộn kiếm sống mỗi ngày, cũng như việc ông luôn kiên quyết chống lại cải cách nền kinh tế nước nhà.

Hiện đã có ba người vợ của vua Mswati rời khỏi đại gia đình của ông này. Gần đây nhất là bà vợ thứ sáu tên LaGija phải trốn chạy khỏi hậu cung hồi năm 2012 với tuyên bố bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần trong nhiều năm.

Trước đó là bà vợ thứ 12 LaDube bị vua Mswati đuổi đi sau khi hành hạ vì bị bắt gặp tư tình với một bộ trưởng là bạn thân của nhà vua.

Tiến Dũng

>> Cô gái bỏ trốn vì sợ vua Swaziland bắt làm vợ thứ 14
>> Phụ nữ Swaziland mặc váy ngắn bị phạt tù 6 tháng
>> Hậu cung vua Swaziland
>> Swaziland rúng động vì vợ vua... ngoại tình
>> Swaziland "mở khóa" cho các cô gái
>> Vua Swaziland cưới bà vợ thứ 11

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.