Vừa nhậm chức, bộ trưởng Pháp đã vướng cáo buộc hiếp dâm

Khánh An
Khánh An
09/07/2020 09:58 GMT+7

Tân Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin đối diện điều tra về cáo buộc hiếp dâm một gái gọi vào năm 2009.

Đài CNN dẫn các nguồn thạo tin cho hay Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin (38 tuổi) có thể đối diện một cuộc điều tra mới về cáo buộc hiếp dâm theo phán quyết của tòa.
Theo đó, tòa án tại Paris quyết định rằng một thẩm phán có thể mở lại cuộc điều tra đối với các cáo buộc năm 2018 rằng ông Darmanin từng hiếp dâm một phụ nữ vào năm 2009. Trong khi đó, một luật sư của ông Darmanin khẳng định các cáo buộc là vô căn cứ.
Ông Darmanin được bổ nhiệm làm bộ trưởng nội vụ vào ngày 6.7. Đến sáng ngày hôm sau, vài chục người tập trung bên ngoài trụ sở bộ để chỉ trích tân bộ trưởng liên quan đến các cáo buộc. Tuy nhiên, họ nhanh chóng bị cảnh sát giải tán.
Vào tháng 1.2018, Văn phòng công tố Paris xác nhận đã mở lại cuộc điều tra vụ bà Sophie Spatz, từng làm nghề gái gọi, tố cáo ông Darmanin, gây áp lực buộc bà quan hệ tình dục để đổi lại việc giúp bà tránh một tranh chấp pháp lý.
Bà Spatz đã kiện ông Darmanin từ giữa năm 2017 khi chính quyền mới của Pháp vừa thành lập sau cuộc tổng tuyển cử, nhưng vụ việc nhanh chóng khép lại khi bà không xuất hiện theo yêu cầu của cảnh sát.
Trong khi đó các tờ báo như Le Monde dẫn lời bà Spatz khai với cảnh sát rằng bà đã tiếp cận ông Darmanin vào năm 2009, khi ông mới 26 tuổi, nhằm tìm sự trợ giúp để dỡ bỏ bản án treo của bản thân. Đến ngày 28.1, Bộ trưởng Tư pháp Nicole Belloubet bác bỏ phỏng đoán cho rằng ông Darmanin sẽ từ chức, đồng thời lưu ý rằng đồng nghiệp của mình vẫn chưa bị kết tội.
Vụ kiện bị bác bỏ vào tháng 2.2018. Đến tháng 6.2020, tòa phúc thẩm tại Paris kết luận rằng chưa đủ lý do để dừng điều tra.
Tuy nhiên, luật sư Pierre-Olivier Sur của ông Darmanin vẫn khẳng định ông hoàn toàn tin tưởng rằng vụ kiện về hành vi hiếp dâm của thân chủ ông sẽ lại bị bác bỏ vì “sự trống rỗng” của các cáo buộc. Ông Darmanin được bổ nhiệm trong kế hoạch sắp xếp lại nội các của tân Thủ tướng Jean Castex.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.