Vua, hoàng hậu Malaysia tự cách ly vì hoàng cung có nhiều ca nhiễm COVID-19

26/03/2020 16:23 GMT+7

Quốc vương và hoàng hậu Malaysia đang tự cách ly sau khi 7 nhân viên làm việc trong hoàng cung Istana Negara bị phát hiện dương tính với virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây dịch COVID-19, hãng Bernama đưa tin hôm 26.3.

Vua Sultan Abdullah Ri'ayatuddin và hoàng hậu Tuanku Azizah Aminah Maimunah Iskandariah đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus Corona.
Tuy nhiên, cả nhà vua và hoàng hậu quyết định tự cách ly trong 14 ngày kể từ hôm 25.3.
Theo nguồn tin trên, 7 người làm việc trong hoàng cung Istana Negara bị nhiễm virus gây COVID-19 và đang trong tình trạng sức khỏe ổn định.
Cổng thông tin Malaysiakini cho biết giới chức đang điều tra bằng cách nào những người này bị nhiễm virus Corona khi làm việc trong hoàng cung.
Malaysia hiện có số ca COVID-19 cao nhất ở Đông Nam Á.
Hôm 26.3 nước này báo cáo 235 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm lên 2.031. Số ca tử vong hiện là 23.
Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin ban bố các biện pháp khẩn cấp nhằm hạn chế lây lan và ngăn dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở quốc gia này.
Bên cạnh đó, toàn thể nội các quyết định đóng góp hai tháng lương cho quỹ điều trị bệnh nhân COVID-19.
Trong khi đó Thái Lan hôm 26.3 báo cáo thêm 111 trường hợp mới nhiễm virus Corona, nâng tổng số lên 1.045 ca nhiễm, và 4 người chết, theo AFP.
Tình trạng khẩn cấp chính thức có hiệu lực ở nước này, theo Reuters. Chính quyền bắt đầu lập các trạm kiểm soát trên các tuyến đường lớn nối các tỉnh nhằm hạn chế sự di chuyển của người dân để ngăn chặn virus lây lan.
Thái Lan tạm thời cấm người nước ngoài nhập cảnh. Các nhà ngoại giao và người Thái trở về nước phải có giấy chứng nhận sức khỏe. Tất cả các cuộc tụ họp đông người bị cấm, chính quyền yêu cầu người trong diện dễ bị virus tấn công như người già, trẻ con ở nhà.

[VIDEO] Thống đốc California: 50% ca nhiễm Covid-19 là người trẻ, từ 18 đến 49 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.