Vừa giảm phong tỏa chống Covid-19, tàu điện ngầm Paris lại 'chen chúc cá mòi'

12/05/2020 09:43 GMT+7

Cảnh tượng người dân Paris chen chúc nhau trong một tàu điện ngầm của thủ đô Pháp đã tạo nên làn sóng phẫn nộ vì nhiều người lâm vào tình thế vô phương thi hành các biện pháp giãn cách xã hội chống Covid-19 .

Kênh truyền hình BFM quay lại hình ảnh hành khách chen chúc nhau trong toa tàu chật chội trên tuyến Line 13 vào sáng 11.5, thời điểm nhiều người trở lại nơi làm việc.
Chính phủ Pháp hiện vẫn đang thúc giục người dân duy trì giãn cách xã hội để tránh nguy cơ bùng phát Covid-19 đợt 2.
Tuy nhiên, những gì diễn ra cho thấy dân Paris không thể thực hiện được biện pháp bảo vệ an toàn cho bản thân và người xung quanh. Điều này khiến cộng đồng mạng tức giận lên tiếng.
“Giãn cách xã hội không hề tồn tại trên Line 13”, theo một người dùng Twitter.

Đức vừa mở cửa kinh tế, tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 liền tăng

Và điều đáng nói là dường như chẳng ai cảm thấy bất ngờ vì những gì diễn ra trên tàu điện ngầm trên tuyến đường “khét tiếng” quá tải quanh năm.
Tình hình tồi tệ hơn sau khi chuyến tàu đầu tiên trong ngày đến ga trễ 40 phút, đẩy sân ga vào tình thế càng thêm chật chội.
Pháp đang bắt đầu nới lỏng lệnh phong tỏa sau khi tính đến ngày 12.5 đã có hơn 26.000 người thiệt mạng vì Covid-19 và hơn 177.000 ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) kể từ dịch bệnh bùng phát, theo dữ liệu trên website Đại học Johns Hopkins (Mỹ).

Nga có số ca nhiễm Covid-19 cao thứ 4 toàn cầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.