Vừa gia nhập Instagram, Giáo hoàng Francis có cả triệu lượt theo dõi

20/03/2016 13:42 GMT+7

Giáo hoàng Francis ngày 19.3 đã tham gia mạng xã hội Instagram và nhanh chóng thu hút cả triệu lượt theo dõi.

Giáo hoàng Francis ngày 19.3 đã tham gia mạng xã hội Instagram và nhanh chóng thu hút cả triệu lượt theo dõi.

Tài khoản Instagram của Giáo hoàng Francis có 1,2 triệu lượt theo dõi chỉ chưa đầy một ngày - Ảnh: AFPTài khoản Instagram của Giáo hoàng Francis có 1,2 triệu lượt theo dõi chỉ chưa đầy một ngày - Ảnh: AFP
Có thể Giáo hoàng Francis đã bị cuốn hút sau khi gặp ông Kevin Systrom, người sáng lập Instagram tại Vatican hồi tháng 2, theo ABC News ngày 19.3. Tại buổi gặp, cả 2 người đã nói chuyện về sức mạnh của hình ảnh trong việc đoàn kết con người dù thuộc bất cứ nền văn hóa, ngôn ngữ nào.
Tài khoản của giáo hoàng có tên Franciscus, được lập nhằm kỷ niệm 3 năm ngày trở thành lãnh đạo của 1,2 tỉ giáo dân trên toàn thế giới, theo Guardian. Giáo hoàng Francis năm nay 79 tuổi. Ông từng nói rằng còn không biết cách làm việc trên máy vi tính. Việc giáo hoàng tham gia mạng Instagram khiến mọi người bất ngờ.
Bức ảnh đầu tiên mà giáo hoàng đăng trên Instagram
Chỉ sau chưa đầy một ngày, đã có 1,2 triệu người theo dõi trang Instagram của Giáo hoàng Francis. Việc mở tài khoản trên Instagram được cho là chiến lược truyền thông của Vatican nhằm gắn kết nhiều hơn với những người trẻ tuổi.
Hồi năm 2015, Giáo hoàng Francis có cuộc nói chuyện trực tuyến video qua ứng dụng của Google+. Khi đó giáo hoàng đã trả lời câu hỏi của nhiều trẻ em từ khắp nơi trên thế giới. Giáo hoàng cho rằng internet chính là món quà của Chúa. Hồi tháng 1, người đứng đầu tòa thánh Vatican còn có các cuộc gặp với Chủ tịch tập đoàn Alphabet, Eric Schmidt và Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.