Vụ thi thể thuyền viên Indonesia trên tàu cá Trung Quốc: Thêm người bị khởi tố

27/07/2020 17:37 GMT+7

Indonesia đã khởi tố thêm 4 người liên quan đến vụ thuyền viên nước này bị ngược đãi đến chết trên tàu cá của Trung Quốc .

Cảnh sát Indonesia ngày 27.7 thông báo đã khởi tố thêm 4 người liên quan đến vụ ngược đãi khiến thuyền viên Indonesia chết trên tàu cá Trung Quốc hồi tháng 6. Những người này là lãnh đạo các công ty tuyển dụng đã thuê lao động địa phương để làm việc trên các tàu cá Trung Quốc.
AFP dẫn thông báo của cảnh sát cho biết những người bị khởi tố đã nói dối rằng sẽ đưa các lao động địa phương làm phục vụ, nhân viên bán hàng ở nước ngoài. Tuy nhiên, những người này trên thực tế bị đưa lên làm việc trên tàu cá Trung Quốc.

Cảnh sát Indonesia đưa thi thể thuyền viên xuống khỏi tàu cá vào hôm 8.7

Reuters

Lãnh đạo đơn vị cảnh sát điều tra tội phạm tỉnh Riau, ông Arie Dharmanto cho biết các nghi phạm tham gia hoạt động tuyển dụng trái phép và nói dối với nạn nhân, đưa nạn nhân vào nơi nguy hiểm. Tính đến nay đã có tổng cộng 6 người bị khởi tố. Nếu bị tuyên có tội, các nghi phạm có thể chịu mức án tù chung thân.
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng Indonesia hồi đầu tháng đã chặn 2 tàu cá Trung Quốc tại eo biển Malacca. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện thi thể thuyền viên Indonesia tên Hasan Apriadi (20 tuổi) trong tủ đông trên tàu Lu Hiang Yuan Yu 118.
Nạn nhân bị ngược đãi trong nhiều ngày và bị bắt làm việc dù bị bệnh. Apriadi tử vong vào cuối tháng 6. Quản lý thuyến người Trung Quốc tên Song Chuanyun cũng bị bắt và khởi tố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.