Vụ thảm sát Charlie Hebdo: Nghi phạm Coulibaly bắn trọng thương một người chạy bộ

11/01/2015 23:32 GMT+7

(TNO) Các công tố viên Pháp ngày 11.1 cho biết tay súng tấn công siêu thị Do Thái ở Paris đã bắn bị thương một người chạy bộ ở vùng ngoại ô chỉ vài giờ sau vụ thảm sát tại tòa soạn tuần báo châm biếm Charlie Hebdo .

(TNO) Các công tố viên Pháp ngày 11.1 cho biết tay súng tấn công siêu thị Do Thái ở Paris đã bắn bị thương một người chạy bộ ở vùng ngoại ô chỉ vài giờ sau vụ thảm sát tại tòa soạn tuần báo châm biếm Charlie Hebdo.

Amedy Coulibaly, nghi phạm khống chế con tin tại một siêu thị ở ngoại ô Paris - Ảnh: Reuters

“Các vỏ đạn được tìm thấy ở khu Fontenay-aux-Roses”, nơi người chạy bộ bị bắn, giống với vỏ đạn văng ra từ khẩu súng lục Tokarev mà Amedy Coulibaly dùng trong vụ tấn công siêu thị, AFP dẫn thông báo từ văn phòng công tố Pháp.

Người đàn ông 32 tuổi bị bắn trọng thương khi đang chạy bộ vào tối hôm 7.1 (giờ địa phương). Cảnh sát khi đó không xác định được vụ việc này có liên quan gì đến vụ thảm sát tại tòa soạn tuần báo Charlie Hebdo khiến 12 người chết, diễn ra vài tiếng trước đó hay không.

Người đàn ông chạy bộ nói trên hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch vì vết thương ở lưng và cánh tay.

“Có 5 vỏ đạn được tìm thấy tại hiện trường” và trùng khớp với vỏ đạn trong vụ tấn công siêu thị, các công tố viên Pháp cho hay.

Coulibaly, cũng là một cư dân ngụ tại Fontenay-aux-Roses, bị nghi là người bắn người đàn ông nói trên. Coulibaly cũng là nghi phạm chính của vụ hạ sát một nữ cảnh sát vào sáng 8.1 (giờ địa phương) tại khu Montrouge lân cận.

Coulibaly bị cảnh sát bắn hạ sau khi xông vào siêu thị ở Porte de Vincennes, ngoại ô Paris, và khống chế con tin trong ngày 9.1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.