Vụ tấn công London xảy ra đúng một năm sau ngày khủng bố Brussels

23/03/2017 06:44 GMT+7

5 người thiệt mạng, 40 người bị thương trong vụ khủng bố London. Vụ việc xảy ra ngày 22.3, đúng một năm sau vụ khủng bố chấn động ở Brussels làm 32 dân thường và 3 kẻ tấn công thiệt mạng, khoảng 300 người bị thương.

Kẻ tấn công đã lái chiếc xe Hyundai i40 màu xám đâm vào khách bộ hành trên cầu Westminster, lao về phía tòa nhà quốc hội Anh, làm ít nhất 2 người đi bộ thiệt mạng. Trong số 5 người chết, có một cảnh sát là ông Keith Palmer (48 tuổi) có 15 năm thâm niên. Ông bị kẻ khủng bố dùng dao đâm chết khi đang bảo vệ tòa nhà quốc hội. Người thiệt mạng thứ 4 chính là kẻ tấn công, bị cảnh sát bắn. Chưa rõ về nạn nhân thứ 5.
Cảnh sát London đã xác định đây là một vụ tấn công khủng bố, xảy ra một tuần sau khi họ vừa diễn tập chống khủng bố.
Cảnh sát phong tỏa cầu Westminster sau vụ tấn công Reuters
Những gì xảy ra khiến người ta nhớ lại ký ức kinh hoàng đúng một năm trước đây, khi 3 kẻ khủng bố đã phối hợp đánh bom liên hoàn ở ga tàu điện ngầm và sân bay ở thủ đô nước Bỉ làm 32 người thuộc đủ quốc tịch khác nhau thiệt mạng. Chưa rõ có mối liên hệ nào giữa thủ phạm vụ tấn công lần này với hung thủ vụ Brussels hay không.
Kênh truyền hình Channel 4 News đưa tin nghi phạm vụ tấn công là Abu Izzadeen, một người có tư tưởng thù địch và ủng hộ khủng bố. Tuy nhiên, sau đó luật sư của ông này khẳng định thân chủ mình đang ở trong tù nên không thể gây ra chuyện. Trong khi đó, hãng truyền thông BBC dẫn thông tin từ cảnh sát London nói rằng họ đã biết kẻ tấn công là ai.
Trưởng bộ phận chống khủng bố của Sở cảnh sát London, ông Mark Rowley tiết lộ họ đang điều tra vụ việc theo hướng thủ phạm chịu ảnh hưởng của khủng bố quốc tế.
Thủ tướng Anh Theresa May xác nhận hung thủ hành động một mình, bác bỏ các thông tin trước đó cho rằng có đến 2 kẻ tấn công. Bà gọi vụ tấn công là "bệnh hoạn và sa đọa". Tuy nhiên, bà khẳng định nước Anh sẽ không nâng mức độ báo động khủng bố sau vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.