Vụ 'sát hại Kim Chol': nạn nhân mang sẵn thuốc giải độc

01/12/2017 08:27 GMT+7

Nạn nhân Kim Chol, người được cho là anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, có mang theo 12 lọ chứa thuốc giải độc vào thời điểm bị sát hại.

Tờ The Star ngày 1.12 đưa tin các lọ thuốc trên chứa Atropine, một loại dược phẩm được sử dụng để loại bỏ ảnh hưởng của một số loại tác nhân thần kinh và thuốc độc, bao gồm cả chất độc thần kinh VX.
Các lọ thuốc này được tìm thấy trong ba lộ của nạn nhân, người mang hộ chiếu CHDCND Triều Tiên có tên Kim Chol nhưng được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dù chính quyền nước này không xác nhận.
Ông Kim đã bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 ở Malaysia ngày 13.2, sau khi bị tấn công bằng chất độc thần kinh VX. Ông qua đời không lâu sau đó.
Phát biểu trước Tòa Thượng thẩm Shah Alam (bang Selangor, Malaysia) hôm 29.11, tiến sĩ K. Sharmilah, Trưởng bộ phận Cồn và Chất độc lâm sàng thuộc Cơ quan hóa chất Malaysia, cho biết cảnh sát đã chuyển các lọ trên cho bà tiến hành xét nghiệm ngày 3.10.
Hai nữ bị cáo là Siti Aisyah (công dân Indonesia) và Đoàn Thị Hương (Việt Nam) đều bác bỏ cáo buộc giết ông Kim, đồng thời khẳng định họ tưởng mình đang tham gia một chương trình truyền hình và không hề biết về chất độc VX.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.