Vụ phi công Việt tử nạn tại Anh: Tai nạn có thể do 'điểm mù'

20/11/2017 15:27 GMT+7

Một cơ trưởng có nhiều năm kinh nghiệm đưa ra phỏng đoán rằng vụ va chạm giữa trực thăng và máy bay ở hạt Buckinghamshire (Anh) làm 4 người thiệt mạng hôm 17.11 là do 'điểm mù'.

Vụ va chạm giữa trực thăng và máy bay hạng nhẹ Cessna 152 xảy ra trưa 17.11 tại hạt Buckinghamshire. Tất cả 4 người trên trực thăng và máy bay thiệt mạng, trong đó có đại úy Nguyễn Thành Trung, Phó phòng đào tạo tại Trung tâm huấn luyện Binh đoàn 18 Bộ Quốc phòng.
Theo nguồn tin của Thanh Niên, đại úy Trung được cử sang Anh huấn luyện nâng cao về sử dụng loại trực thăng mới, tuy nhiên đã tử nạn khi đang làm nhiệm vụ.
Dữ liệu bay cho thấy tai nạn xảy ra sau khi trực thăng cất cánh được 15 phút và ở cách sân bay Wycombe 34 km. Đến nay, giới chức chưa đưa ra thông tin chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn và quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục.
Tuy nhiên, cơ trưởng Phil Croicher, phụ trách đào tạo tại Trường huấn luyện phi công Caledonian (Anh), nhận định vụ tai nạn không phải do lỗi của phi công. Yahoo News dẫn lời ông  Croicher cho biết một nhân viên kiểm soát không lưu đã phát hiện chiếc Cessna 152 biến mất trên radar, chứng tỏ một tai nạn bất ngờ đã xảy ra.
Ông phỏng đoán rằng chiếc trực thăng khi đó bay theo đường thẳng, còn chiếc Cessna 152 thì bay hướng xuống dưới. Lúc này có thể do những điểm mù bên dưới và phía sau nên phi công không thể nhìn thấy, dẫn đến va chạm. Điểm mù là thuật ngữ chỉ những vùng không gian bên ngoài phương tiện, bị che khuất và không nằm trong tầm nhìn của người điều khiển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.