Vụ nổ ở Manchester trùng ngày với vụ khủng bố 4 năm trước tại Anh

23/05/2017 11:05 GMT+7

Quan chức an ninh Nhà Trắng Sebastian Gorka cho biết vụ tấn công ở thành phố Manchester (Anh) diễn ra cùng ngày với một vụ khủng bố khác tại nước này năm 2013.

Ông Gorka, phó trợ lý Tổng thống Mỹ Donald Trump, viết trên tài khoản Twitter rằng vụ nổ khủng bố ở thành phố Manchester diễn ra đúng vào dịp 4 năm xảy ra vụ tấn công sát hại binh sĩ Anh Fusilier Lee Rigby. "Những tên khủng bố 'thánh chiến' luôn coi trọng vấn đề ngày giờ", ông Gorka viết.
Theo Fox News, ông Rigby bị 2 kẻ tấn công theo đạo Hồi đâm chém đến chết tại thủ đô London vào đúng ngày 22.5.2013. Hiện chưa có bình luận gì của giới chức Anh về thông tin này.
Vụ nổ tại đêm nhạc của ca sĩ Ariana Grande ở nhà thi đấu Manchester hôm 22.5 làm 19 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. Nữ ca sĩ người Mỹ đã lên tiếng bày tỏ sự đau lòng về thảm kịch này. Cảnh sát Anh tuyên bố đang xử lý vụ việc như là một cuộc tấn công khủng bố. Thủ tướng Theresa May cũng khẳng định đây là vụ khủng bố kinh hoàng.
Theo Reuters, một số tài khoản mạng xã hội nghi là của các phần tử Hồi giáo cực đoan đã tung hô vụ tấn công này, cho rằng "bom đạn của quân đội Anh đổ lên đầu trẻ em ở Mosul (Iraq) và Raqqa (Syria) đã quay trở lại Manchester". Ngoài ra, những tài khoản này còn kêu gọi tiến hành các cuộc tấn công sói đơn độc tương tự ở những nơi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.