Vụ nổ ở Li Băng: Số người chết lên 135, khoảng 5.000 người bị thương

Ngọc Mai
Ngọc Mai
06/08/2020 00:04 GMT+7

Theo cập nhật mới nhất vào tối 5.8, số người chết sau vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Beirut của Li Băng đã tăng lên 135 người.

Đài Al Manar TV của Li Băng ngày 5.8 dẫn lời Bộ trưởng Y tế nước này thông báo số người chết trong vụ nổ ở thủ đô Beirut đã tăng lên thành 135 người. Ngoài ra có hàng chục người mất tích, khoảng 5.000 người bị thương.
Li Băng đang rơi vào khủng hoảng sau vụ nổ kinh hoàng. Nội các nước này đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong 2 tuần, đồng thời trao quyền kiểm soát an ninh thủ đô cho quân đội. 
Theo giới chức nước này, 300.000 người đã mất nhà cửa sau vụ nổ. Thiệt hại kinh tế ước tính lên đến 3 tỉ USD. Một nửa thành phố bị tàn phá. Cảnh tượng sau vụ nổ làm người dân liên tưởng đến vụ thả bom nguyên tử xuống hai thành phố của Nhật Bản cách đây 75 năm.

Thót tim cảnh cô dâu chụp ảnh cưới chỉ vài giây trước vụ nổ tàn khốc ở Beirut 

Thủ tướng Li Băng Hassan Diab đã kêu gọi quốc tế hỗ trợ nước này để ứng phó sau thảm họa. Li Băng đang gồng gánh khủng hoảng kép, bao gồm đại dịch Covid-19 và khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong vài thập niên qua. 

Thế giới triển khai giúp Li Băng

Lãnh đạo nhiều quốc gia, tổ chức đã gửi lời chia buồn đối với người dân Li Băng.
Các quốc gia vùng Vịnh nhanh chóng đưa ra phản ứng, trong đó Qatar cho biết sẽ gửi tới Li Băng các bệnh viện dã chiến để giảm sức ép cho hệ thống y tế Li Băng.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ bay tới Beirut ngày 6.8 để gặp gỡ lãnh đạo chính trị ở Li Băng. Ông Macron cũng cho biết hai máy bay chở lực lượng cứu hộ cùng đồ viện trợ đang trên đường tới Li Băng.
Trong khi đó, Ủy ban châu Âu cho biết có kế hoạch triển khai gấp 100 lính cứu hỏa cùng phương tiện và trang thiết bị đến Beirut giúp công tác cứu hộ. Nhiều nước châu Âu đồng ý tham gia nỗ lực này để hỗ trợ Li Băng.    
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.