Vụ MH17: Quan chức Nga tố Mỹ bịa đặt chứng cứ

25/07/2014 15:40 GMT+7

(TNO) Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov ngày 24.7 tố cáo Mỹ bịa đặt chứng cứ để cáo buộc phe ly khai ở miền đông Ukraine đã bắn hạ chuyến bay MH17.

(TNO) Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov ngày 24.7 tố cáo Mỹ bịa đặt chứng cứ để cáo buộc phe ly khai ở miền đông Ukraine đã bắn hạ chuyến bay MH17.

Ông Antonov cho rằng Mỹ đưa ra các cáo buộc phe ly khai ở Ukraine bắn hạ MH17 hôm 17.7 chỉ dựa vào những trang mạng xã hội và không phản ánh hiện thực, theo Telegraph (Anh).

Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko cũng lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng Moscow đang cung cấp vũ khí cho phe ly khai ở miền đông Ukraine.

“Nga không cung cấp vũ khí cho phe ly khai ở miền đông Ukraine... Không hề có chứng cứ cho thấy chính quyền Nga làm điều này”, ông Yakovenko nói.

Ông Yakovenko đưa ra phát ngôn trên sau khi một nguồn tin NATO cho Reuters biết tổ chức này phát hiện hàng loạt vũ khí từ Nga được chuyển sang các khu vực do phe ly khai kiểm soát ở miền đông Ukraine.

298 người trên chuyến bay MH17 của hãng Malaysia Airlines đã thiệt mạng sau khi máy bay rơi ở miền đông Ukraine vào ngày 17.7. Chuyến bay MH17 đang trên đường từ Hà Lan đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia thì gặp nạn.

Hiện các chuyên gia Anh đang phân tích dữ liệu hộp đen của MH17 và một số thi thể công dân Hà Lan cũng đã được đưa về nước.

Phúc Duy

>> Thủ tướng Ukraine từ chức, cuộc điều tra MH17 bị ảnh hưởng
>> Phe nổi dậy Ukraine tố chính phủ gài vụ MH17
>> Anh bắt đầu mổ xẻ hộp đen MH17
>> Vợ chồng diễn viên Malaysia tử nạn trên chuyến bay MH17 quen nhau tại VN
>> Phe ly khai Ukraine bắn hạ 2 chiến đấu cơ quân đội gần nơi rơi MH17?
>> Thủ tướng Úc: Có khả năng còn nhiều thi thể nạn nhân ở hiện trường vụ MH17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.