Vũ Hán nới lệnh phong tỏa, cho phép người khỏe mạnh rời đi

Bảo Vinh
Bảo Vinh
24/02/2020 12:12 GMT+7

Người dân ở Vũ Hán không có triệu chứng bệnh và chưa từng tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 có thể rời khỏi khu cách ly.

Giới chức thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) ngày 24.2 thông báo một số nới lỏng quy định về việc cách ly phong tỏa nhằm ngăn dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra.
AFP dẫn thông báo cho biết những người không phải là cư dân thành phố có thể rời đi nếu không có triệu chứng bệnh và chưa từng tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19
Những người khác cũng có thể rời đi nếu có lý do đặc biệt như cần chữa trị chứng bệnh khác, hoặc đang làm công tác phòng dịch. Người muốn rời đi phải xin phép chính quyền trước. Xe cộ rời khỏi thành phố không được chở quá 2 người một lần, tính luôn tài xế.
Sau khi đến nơi, những người này phải thông báo với chính quyền Vũ Hán và phải theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Người nhiễm COVID-19 khỏi bệnh được đưa khỏi bệnh viện

AFP

Mặt khác, cư dân Vũ Hán từ bên ngoài thành phố có thể quay trở về nhưng trước tiên phải tuân thủ một số quy định kiểm tra cần thiết, theo Hoàn Cầu Thời báo.
Thành phố 11 triệu dân này là nơi dịch COVID-19 bùng phát từ cuối năm 2019. Chính quyền Vũ Hán sau đó ra lệnh phong tỏa “nội bất xuất, ngoại bất nhập” từ ngày 23.1 nhằm ngăn dịch lây lan.

[VIDEO] Hơn 2.400 người tử vong vì Covid-19, Hàn Quốc, Ý, Iran trở thành những điểm nóng lây nhiễm virus corona mới

 
Mạng truyền hình CGTN liệt kê những biện pháp mà Vũ Hán đã thực hiện để đối phó gồm: xây 2 bệnh viện (tổng 2.500 giường bệnh) chuyên trị bệnh nhân COVID-19, 16 bệnh viện dã chiến đang hoạt động, giúp tiếp nhận 10.160 ca có triệu chứng nhẹ và 19 bệnh viện dã chiến khác đang được chuẩn bị.
Sáng 24.2, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo tính đến hết ngày 23.2, có thêm 149 ca tử vong vì dịch COVID-19 và 398 ca nhiễm mới tại tỉnh Hồ Bắc. Con số của riêng Vũ Hán không được nêu rõ nhưng tờ The Guardian đưa tin thành phố này đến nay có tổng cộng 46.607 ca nhiễm virus và 1.987 ca tử vong.

[VIDEO] Xây "thần tốc" trong 12 ngày, bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn bắt đầu nhận người nhiễm virus corona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.