Vũ Hán cấm đi lại hoàn toàn khi số ca viêm phổi lạ tử vong tăng nhanh

Văn Khoa
Văn Khoa
23/01/2020 09:08 GMT+7

Giới chức thành phố Vũ Hán ( Trung Quốc ) vừa thông báo lệnh cấm đi lại hoàn toàn đối với người dân thành phố này trong lúc dịch bệnh viêm phổi lạ do vi rút corona mới gây ra tăng lên 17 người.

Tờ South China China Morning Post trích nội dung lệnh cấm nói trên cho hay từ 10 giờ sáng nay 23.1 (giờ địa phương), các dịch vụ xe buýt đô thị, tàu điện ngầm, phà và xe khách đường dài sẽ bị tạm ngưng tại Vũ Hán. Các chuyến bay và tàu hỏa cũng bị tạm ngưng. Lệnh cấm không nói rõ các dịch vụ này khi nào sẽ được khôi phục lại.

[VIDEO] Trung Quốc cô lập 3 thành phố để tránh lây lan virus Vũ Hán

Lệnh cấm không đề cập ô tô cá nhân nhưng khuyến cáo “các công dân không nên rời khỏi thành phố nếu không có điều kiện đặc biệt”. Lệnh cấm là cách “phòng ngừa và kiểm soát tốt nhất” dịch bệnh viêm phổi lạ do vi rút corona mới gây ra và “bảo đảm an toàn cũng như sức khỏe của người dân, theo thông báo từ giới chức Vũ Hán.
Ngay sau khi giới chức thông báo lệnh cấm mới, nhiều người dân bắt dầu đổ xô đến ga xe lửa và sân bay ở Vũ Hán trước khi lệnh cấm có hiệu lực từ lúc 10 giờ. “Vé xe lửa không còn được bán trên các ứng dụng đi lại sau 23 giờ 30 phút (ngày 22.1) nên tôi phải vội đến nhà ga xe lửa và đã mua được một vé để về quê nhà ở tỉnh Hà Nam. Tôi không muốn bị mắc kẹt ở thành phố này tới một hoặc 2 tháng sau lệnh cấm”, một người đàn ông họ Cù chia sẻ với South China Morning Post.

[VIDEO] Mỹ xác nhận có ca đầu tiên nhiễm virus bệnh viêm phổi bí ẩn từ Trung Quốc

Hôm qua 22.1, giới chức Trung Quốc xác nhận số ca mắc bệnh viêm phổi lạ do vi rút corona mới gây đã tăng lên 17 người và hơn 550 người mắc bệnh, kể từ khi hôm 11.1 xác nhận ca tử vong đầu tiên và 41 người mắc bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.