Vụ đánh bom xe chở du khách Việt: chiếc xe đi vào tuyến đường không an toàn

Bảo Vinh
Bảo Vinh
29/12/2018 09:34 GMT+7

Bộ Ngoại giao Ai Cập tuyên bố vụ đánh bom xe buýt gần kim tự tháp ở Giza khiến 3 du khách Việt Nam thiệt mạng là hành động của khủng bố.

Một chiếc xe buýt chở khách du lịch đã trúng bom ở thành phố Giza tối 28.12 (giờ địa phương) làm ít nhất 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 du khách Việt Nam và một hướng dẫn viên Ai Cập, theo Reuters.
Chiếc xe buýt bị trúng bom khi đang di chuyển qua tuyến đường gọi là hành lang El-Maryoutiya ở quận Haram, cách khu vực kim tự tháp và tượng nhân sư khoảng 7 km.
Thủ tướng Mostafa Madbouly cho biết chiếc xe buýt chở 14 du khách Việt và 2 người Ai Cập đi chệch khỏi con đường đã được kiểm tra an ninh mà không thông báo với giới chức địa phương.
Ông nói thêm rằng mọi xe buýt chở du khách và các tuyến đường đi qua đều được Bộ Nội vụ quan sát và kiểm tra an ninh nghiêm ngặt.
Trang Egyptian Streets dẫn nguồn tin cho biết quả bom được hẹn giờ chứ không phải thiết bị nổ được điều khiển từ xa, do đó loại trừ khả năng chiếc xe buýt bị nhắm đến trước. Tuy nhiên, thông tin này chưa được cơ quan chức năng xác nhận.
Văn phòng Trưởng công tố viên Ai Cập đã tiến hành cuộc điều tra khẩn cấp về vụ nổ trong khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ahmed Hafez gọi đây là "hành động khủng bố hèn hạ". Ông bày tỏ lời chia buồn chân thành đến gia đình các nạn nhân người Việt và Ai Cập đồng thời cam kết sẽ giải quyết tận gốc khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.