Vụ đánh bom chết chóc đầu tiên tại Afghanistan sau khi Mỹ rút quân

Khánh An
Khánh An
18/09/2021 18:58 GMT+7

Vụ đánh bom tại thành phố Jalalabad ở Afghanistan khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Hãng AFP ngày 18.9 dẫn lời một quan chức Taliban cho hay ít nhất 2 người thiệt mạng và khoảng 20 người khác bị thương trong 3 vụ nổ tại thành phố Jalalabad ở Afghanistan.
“Đến giờ chúng tôi đã nhận được thông tin 2 người thiệt mạng và lên đến 20 người bị thương, trong đó có phụ nữ và trẻ em”, quan chức ẩn danh trên xác nhận và cho biết có vụ nhằm vào một xe tuần tra của Taliban.

Lầu Năm Góc thừa nhận không kích “sai lầm bi thảm“ làm chết 10 dân thường ở Kabul, không phải khủng bố ISIS-K

Hiện Taliban đang tiến hành điều tra để xác định mức độ thiệt hại và nguyên nhân các vụ nổ. Đây là vụ đánh bom chết người đầu tiên kể từ khi Mỹ rút quân hoàn toàn khỏi Afghanistan vào ngày 30.8.
Một quan chức thuộc cơ quan y tế tỉnh Nangarhar cho hay có đến 3 người thiệt mạng và 18 người bị thương. Jalalabad là thủ phủ của Nangarhar, khu vực tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoạt động.
Tổ chức này đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom khiến hơn 100 người thiệt mạng tại khu vực sân bay Kabul vào tháng trước, khi Mỹ và các nước đang di tản người.
Trong một diễn biến khác, Taliban đã thông báo các nam sinh và thầy giáo trở lại trường học vào ngày 18.9, không đề cập đến các nữ sinh và cô giáo.
Những trường trung học ở Afghanistan dành cho học sinh từ 13-18 tuổi thường có trường dành riêng cho nam sinh và nữ sinh. Trong đại dịch Covid-19, các trường đã đóng cửa nhiều lần và đóng cửa từ khi Taliban lên cầm quyền.

Phụ nữ Afghanistan truyền thống chỉ mặc áo trùm burqa đen?

Liên Hiệp Quốc bày tỏ lo ngại sâu sắc về tương lai việc học của trẻ em gái ở Afghanistan. UNICEF nhấn mạnh tầm quan trọng của việc để nữ sinh Afghanistan trở lại trường, cũng như để các cô giáo đi dạy trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.