Vụ các tay chơi mô tô bắn nhau ở Mỹ: 170 người bị bắt

19/05/2015 08:05 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Mỹ đã phải mượn Trung tâm hội nghị Waco để tạm giữ những người bị bắt sau vụ bắn nhau kinh hoàng tại Texas vì số lượng quá đông: 170 người. Tất cả sau đó đã bị đưa đến nhà giam. Phí tại ngoại hầu tra đến 1 triệu USD/người.

(TNO) Cảnh sát Mỹ đã phải mượn Trung tâm hội nghị Waco để tạm giữ những người bị bắt sau vụ bắn nhau kinh hoàng tại Texas vì số lượng quá đông: 170 người. Tất cả sau đó đã bị đưa đến nhà giam. Phí tại ngoại hầu tra lên đến 1 triệu USD/người.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ xả súng của các hội mô tô ở Waco, Texas - Ảnh: AFP
Những người bị bắt đang đối mặt với cáo buộc tham gia vào hoạt động tội phạm có tổ chức sau vụ bắn nhau tại nhà hàng Twin Peaks ở Waco, bang Texas (Mỹ) hôm 17.5. Vụ việc này làm 9 người chết, 18 người bị thương. Chắc chắn sẽ có những người bị cáo buộc tội giết người, nhưng chưa rõ bao nhiêu nghi can sẽ dính vào tội danh nghiêm trọng này.
Ông Patrick Swanton, phát ngôn viên cảnh sát tại Waco, nói: "Họ không đến đây để uống và ăn barbecue. Họ đến đây với tư tưởng bạo lực trong đầu".
Hãng tin AP hôm 18.5 dẫn lời một quan chức tư pháp địa phương nhận định mức đóng tại ngoại hầu tra lên đến 1 triệu USD là hợp lý, vì mức độ nghiêm trọng của vụ việc cùng số thương vong quá cao.
Cảnh sát đã phải lên nóc các tòa nhà cao tầng và các cầu vượt trên đường cao tốc để quan sát và kịp thời chặn đứng nhiều tay chơi mô tô cố quay lại hiện trường vụ bắn giết để trả thù. Hơn 150 chiếc mô tô đã bị thu giữ để phục vụ công tác điều tra.
Hiện trường vụ bắn nhau - Ảnh: AFP
Cảnh sát không tiết lộ tên các hội mô tô tham gia vụ bạo động (ít nhất 5 hội), nhưng báo chí đưa tin nhiều người mặc áo in chữ Bandidos hoặc Cossacks.
Theo thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ, hội Bandidos được thành lập từ thập niên 60 của thế kỷ 20, từng dính líu tới các hoạt động buôn bán cocaine, cần sa và ma túy tổng hợp. Mặc dù các hoạt động như thế này được che giấu rất kỹ, nhưng các hội viên thì rất phô trương. Họ thường mặc trang phục lòe loẹt, khoe ra các biểu tượng của hội và cùng đi với nhau trong những nhóm lớn trên những chiếc mô tô hầm hố.
Ngoài ra, vụ bắn giết kinh hoàng tại Texas lại một lần nữa làm dấy lên cuộc tranh cãi về quyền sở hữu và sử dụng súng rộng rãi ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.