Vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela: Mỹ khẳng định không liên quan

Khánh An
Khánh An
05/08/2018 22:40 GMT+7

Phía Mỹ lên tiếng sau khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro kêu gọi Washington bắt giữ những kẻ đứng sau vụ tấn công đang ở Florida.

Đài Fox News ngày 5.8 dẫn lời Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton khẳng định Mỹ không liên quan đến vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngay tại thủ đô Caracas.
“Tôi có thể nói rõ rằng chính phủ Mỹ không hề liên quan chút nào. Nếu chính phủ Venezuela có thông tin chắc chắn có thể đưa ra cho thấy khả năng vi phạm luật pháp Mỹ, chúng tôi sẽ nghiêm túc xem xét,” ông Bolton nói.
Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 4.8 (giờ địa phương) khi ông Maduro đang phát biểu tại lễ kỷ niệm 81 ngày thành lập lực lượng Vệ binh Quốc gia thì một số thiết bị bay không người lái xuất hiện và được kích nổ.
Ông Maduro an toàn nhưng 7 cận vệ bị thương. Phát biểu trên truyền hình sau đó, ông Maduro không trực tiếp chỉ trích Mỹ nhưng lại cho rằng Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đứng sau vụ việc.
Song song đó, ông Maduro khẳng định một số đối tượng vạch ra âm mưu và hậu thuẫn về tài chính đang sống tại bang Florida ở Mỹ. Ông cho rằng mục tiêu của vụ tấn công là khiến Venezuela rơi vào “mâu thuẫn và nội chiến” theo ý muốn của Mỹ. Ông cũng kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt giữ những kẻ khủng bố có liên quan.
Cũng trong ngày 5.8, Bộ Ngoại giao Nga ra thông cáo chỉ trích mạnh mẽ âm mưu ám sát nhằm vào Tổng thống Maduro và cho rằng hành động này nhằm gây bất ổn tình hình ở Venezuela..
“Việc sử dụng các phương thức khủng bố làm công cụ đấu tranh chính trị là hành động hoàn toàn không thể chấp nhận được”, thông cáo viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.