Vòng tay theo dõi thân nhiệt giúp trường học theo dõi học sinh phòng bệnh Covid-19

12/05/2020 06:31 GMT+7

Một số trường học tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã cho học sinh đeo vòng tay theo dõi thân nhiệt nhằm phát hiện các trường hợp sốt nghi nhiễm Covid-19 .

AFP đưa tin học sinh các trường trung học cơ sở tại 5 quận ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã được yêu cầu đeo vòng tay theo dõi thân nhiệt khi quay trở lại trường học từ ngày 11.5.
Một khi đeo vòng tay này, nếu học sinh bị sốt nghi nhiễm Covid-19, thiết bị sẽ gửi cảnh báo tới giáo viên lẫn phụ huynh thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.
“Vòng đeo tay tương tự máy theo dõi sức khỏe thông thường. Chúng tôi khuyên học sinh đeo 24 giờ mỗi ngày”, theo tờ Beijing Daily dẫn lời một giáo viên.

Tấm kính gấp gây sốt mạng trong giờ ăn của học sinh Trung Quốc

Nếu một học sinh có nhiệt độ cơ thể trên 37,2oC, chiếc vòng tay sẽ phát cảnh báo cho giáo viên để họ thông báo cho cảnh sát để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.
Đây là ứng dụng công nghệ mới nhất được Trung Quốc áp dụng để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Một lớp học với bàn học được lắp kính bảo vệ nhằm phòng chống Covid-19 ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc

AFP

Trung Quốc đã triển khai camera nhiệt ở những khu vực công cộng để theo dõi khả năng phơi nhiễm SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 ở người dân.
Trong vài tuần qua, các trường học ở Trung Quốc đã dần mở cửa trở lại. Đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội đã trở thành thông lệ tại các trường học khắp Trung Quốc.

Nón "RoboCop" giúp kiểm tra thân nhiệt hành khách đề phòng lây nhiễm Covid-19 tại sân bay


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.