Với 'sự lạc quan vô hạn', Tổng thống Trump hứa sẽ 'Chiến đấu vì bạn' trong nhiệm kỳ 2

24/08/2020 11:34 GMT+7

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa công bố chương trình hành động cho nhiệm kỳ 2 với 50 vấn đề cốt lõi sẽ được chú trọng.

Ngay trước khi kỳ đại hội đảng Cộng hòa mở màn vào tối 24.8, chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã công bố chương trình hành động với chủ đề Fighting for You! (tạm dịch: Chiến đấu vì bạn!).
“Sự lạc quan vô hạn của Tổng thống Trump và niềm tin chắc chắn vào sự vĩ đại của nước Mỹ được phản ánh trong những mục tiêu nhiệm kỳ 2 của ông và trái ngược với viễn cảnh ảm đạm của nước Mỹ theo kế hoạch của Joe Biden và đảng Dân chủ”, chiến dịch của Tổng thống Trump tuyên bố.
Trong số 50 vấn đề ưu tiên là nhóm mục tiêu nhằm xóa sạch Covid-19. Cụ thể, Tổng thống Trump hướng đến phát triển vắc xin vào cuối năm 2020 và đưa nước Mỹ trở lại bình thường vào năm 2021. Việc sản xuất các loại thuốc thiết yếu và trang thiết bị y tế sẽ được thực hiện tại Mỹ, đồng thời khôi phục kho dự trữ và chuẩn bị cho các đại dịch trong tương lai.

Tổng kết đại hội đảng Dân chủ Mỹ: ứng cử viên Biden đáp ứng kỳ vọng, Tổng thống Trump chờ lượt đáp trả

Nhóm mục tiêu đáng chú ý khác là chấm dứt phụ thuộc vào Trung Quốc, trong đó, Tổng thống Trump có kế hoạch mang 1 triệu việc làm ngành sản xuất từ Trung Quốc về Mỹ, hỗ trợ cho các công ty đưa việc làm từ Trung Quốc về nước, không cung cấp hợp đồng liên bang cho các công ty hợp tác sản xuất với Trung Quốc, bắt Trung Quốc chịu hoàn toàn trách nhiệm cho việc lây lan virus ra toàn cầu.
Về nhóm chính sách đối ngoại nước Mỹ trước tiên, Tổng thống Trump nhắm đến chấm dứt các cuộc chiến vô hồi kết và đưa lính Mỹ về nước, yêu cầu đồng minh chi trả mức đóng góp công bằng, duy trì và mở rộng sức mạnh quân sự vô song của Mỹ, xóa sổ khủng bố toàn cầu đe dọa người Mỹ và xây dựng hệ thống phòng thủ an ninh mạng và phòng thủ tên lửa hùng mạnh.
Ngoài ra còn có nhiều mục tiêu chính sách về việc làm, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, đối nội, nhập cư và lĩnh vực đổi mới hướng đến tương lai.
Tổng thống Trump được cho là sẽ làm rõ hơn về chương trình hành động nói trên trong bài phát biểu nhận tư cách ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa vào ngày 27.8 và trong các cuộc vận động tranh cử sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.