Với máy bay nghe lén này, mọi điện thoại di động đều bị theo dõi

08/11/2017 14:00 GMT+7

Các thiết bị có thể truy cập cuộc gọi, hình ảnh, tin nhắn trên điện thoại đã được lắp trên hai máy bay do thám RC-26B của Vệ binh quốc gia Mỹ ở Texas, phục vụ cho công tác an ninh tại khu vực.

Trang The Texas Observer ngày 7.11 đưa tin Lực lượng Vệ binh quốc gia ở Texas đã chi hơn 373.000 USD cho việc lắp đặt thiết bị nghe lén điện thoại di động gây tranh cãi trên các máy bay do thám bí mật của lực lượng này.

Thiết bị DRT 1301C, có biệt danh “hộp bẩn”, có thể mô phỏng tín hiệu các tháp điện thoại di động trên mặt đất và đánh lừa mọi điện thoại di động trong vòng bán kính 600m tính từ tâm phát kết nối vào nó.

Một khi nối mạng thành công, nhân viên điều hành sẽ truy cập các thông tin nhạy cảm của điện thoại, từ vị trí người dùng, số điện thoại gọi đi, tin nhắn và hình ảnh.

DRT 1301C còn dùng để ghi âm hoặc nghe lén các cuộc điện thoại mà không hề đánh động người dùng hoặc công ty cung cấp mạng chính thức.

Theo chính sách của Bộ Tư pháp Mỹ vào ngày 2015, các lực lượng hành pháp được quyền dùng công nghệ trên nếu được tòa án cấp phép. Tuy nhiên, Vệ binh quốc gia Texas có thể không được phép dùng các thiết bị như DRT, vì theo The Texas Observer, lực lượng này từ chối xác nhận thông tin về quyền sử dụng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.