Voi mang thai chết đau đớn vì ăn trái cây gài pháo nổ, Ấn Độ tổ chức điều tra

04/06/2020 11:07 GMT+7

Một con voi mang thai đã chết ở Ấn Độ sau khi ăn trúng trái cây có chứa pháo gây nổ trong miệng và cảnh sát tiến hành cuộc điều tra hình sự về hành vi tàn ác đối với động vật.

Vụ việc khiến dư luận phẫn nộ sau khi cán bộ Cục Lâm nghiệp Ấn Độ Mohan Krishnan hôm 30.5 đăng tải bình luận trên Facebook với lời xin lỗi đầy cảm xúc dành cho con voi.
Ông Krishnan cho rằng con voi mang thai đã chết vì ăn quả dứa hoặc một loại trái cây khác có nhồi pháo bên trong, theo Reuters.
Là người chứng kiến cái chết của con voi, ông Krishnan viết: "Vì miệng và lưỡi bị thương nặng vì pháo nổ, con voi mang thai xấu số đã phải đi lang thang trong cơn đói”.

Thế giới vẽ tranh tưởng nhớ voi mang thai chết vì ăn phải dứa gài pháo nổ

Các quan chức Cục Lâm nghiệp cho biết vụ việc xảy ra hôm 23.5 tại bang Kerala ở miền nam Ấn Độ, gần khu đất nông nghiệp, nơi người dân địa phương đôi khi rải trái cây chứa pháo nhằm ngăn chăn động vật phá hoại cây trồng.
“Con voi cái mang thai đã đi ra khỏi Công viên Quốc gia Thung lũng Im lặng để tìm kiếm thức ăn thì ăn trúng trái cây chứa pháo. Thủ phạm có thể bị truy tố tội tàn ác đối với động vật, bị phạt tiền hoặc lãnh án tù", ông Sunil Kumar, một quan chức Cục Lâm nghiệp, nói.
Lục lượng lâm nghiệp phát hiện con voi đang cố gắng làm mát miệng dưới một dòng suối. Khi người dân địa phương cố kéo con voi khỏi suối để đưa nó đến trung tâm chăm sóc động vật thì nó ngã gục và chết.
Ấn Độ có số lượng voi châu Á nhiều nhất thế giới nhưng chúng được phân loại là loài có nguy cơ tuyệt chủng. Những vụ chạn trán giữa con người và động vật thường xảy ra ở Ấn Độ vì những con voi đi lạc vào du dân cư để tìm kiếm thức ăn.

7 con voi chết vì điện giật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.